Dòng sự kiện:
Sự thật khó tin về căn nhà của Bill Gate
21/10/2015 10:01:21
ANTT.VN – Giữ vị trí người đàn ông giàu có nhất thế giới trong nhiều năm liên tiếp, tháng 3/2015 Bill Gate tiếp tục được tạp chí Forbes đưa lên đầu bảng với tổng giá trị tài sản là 79.2 tỷ USD. Chính vì vậy, không mấy ai ngạc nhiên khi ông sở hữu một ngôi nhà giá 63 triệu USD, mất 7 năm để hoàn thành.

Bill Gate

Căn nhà được xây dựng ở Medina hướng ra hồ Washington với tên gọi Xanadu 2.0 giống như ngôi nhà hư cấu của Charles Foster Kane trong bộ phim “Citizen Kane”. Với công nghệ tiên tiến nhất thế giới cùng mức giá “Khiêm tốn”, dưới đây là những sự thật khó tin về biệt thự Xanadu 2.0:

khong-lo

1. Khu định cư khổng lồ của Bill Gate nằm trọn trên sườn đồi, bao quanh bởi những hàng cây xanh, cao vút. Thiên nhiên xung quanh được sử dụng để cân bằng nhiệt độ hiệu quả và giảm sự thoát nhiệt: hàng cây thông Douglas 500 năm tuổi che chở cho mái thép không gỉ cùng những bức tường bê tông, đá và thủy tinh bền. Mặc dù được xây dựng trên khung diện tích 1.5 mẫu Anh nhưng khu nhà vẫn xanh và thân thiện với môi trường.

nha-khach

2. Khu nhà khách rộng hơn 170 mét vuông là công trình đầu tiên được hoàn thành vào năm 1992. Khu vực này được xây dựng theo phong cách “French Provincial” bởi kiến trúc sư Peter Bohlin của tổ chức Bohlin Cywinski Jackson. Tòa nhà này có một phòng ngủ, một phòng tắm được thử nghiệm công nghệ để sau này sử dụng cho tòa nhà chính. Gate đã dành nhiều thời gian để viết “The Road Ahead” ở đây.

the-duc

3. Rộng 762 mét vuông, khu vực luyện tập thể dục được trang bị đầy đủ hơn bất cứ câu lạc bộ sức khỏe nào với một phòng tắm xông hơi, có phòng thay đồ riêng cho nam và nữ. Có một phòng đặt bạt lò xo cách trần nhà 6 mét. Không thể diễn tả nổi độ lớn của tấm bạt lò xo đó những nó là vô cùng thú vị khi tập luyện tại đây.

Bể bơi có hệ thống âm nhạc dưới nước, sâu 18 mét, rộng hơn 360 mét vuông. Người bơi có thể bơi dưới một lớp tường kính để vượt từ trong dinh thự ra khu vực bên ngoài tòa nhà. Ngoài ra, tại đây có một phòng thay đồ với 4 buồng tắm vòi hoa sen và 2 buồng tắm bồn.

tha-ca

4. Bên ngoài có một dòng suối nhân tạo để thả cá. Dòng suối này được tạo ra để thông những dòng chảy khác. Cá hồi là loại cá chủ yếu được thả trong suối.

phong-tam

5. Khu nhà có tất cả 24 phòng tắm, trong đó có 10 phòng đầy đủ tiện nghi. Những phòng tắm này sẽ rất hữu ích khi tổ chức tiệc lớn, và dường như bình thường chúng là thừa thãi. Tuy nhiên, những phòng này đều nằm trong dự tính: Với 23 điểm đỗ xe, Gate có thể có hơn 23 khách và mỗi khách có thể sử dụng phòng tắm riêng.

gia

6. Theo văn phòng định giá quận King, năm 2012, căn nhà của Bill Gate có giá ít nhất là 123 triệu USD.  Gate đã mua mảnh đất này với giá 2 triệu USD vào năm 1988. Và ông phải đóng khoảng 1 triệu USD tiền thuế đất mỗi năm.

du-lich

7. Vào mỗi mùa thu, Xanadu 2.0 lại mở dịch vụ “du lịch”. Đây là một hoạt động từ thiện lớn của Microsoft. Số tiền thu được đều đưa vào quỹ từ thiện của công ty. Có người đã từng trả 35.000 USD để tham quan khu biệt thự này.

8. Gara của Bill Gate có thể chứa 23 chiếc xe được phân bố ở những nhiều khu vực khác nhau quanh tòa nhà. Thú vị nhất là gara trong một hang động ngầm được làm bằng bê tông và thép không gỉ. Gara này có thể chứa 10 chiếc xe.

9. Để theo dõi khí hậu và ánh sáng, tòa nhà được lắp đặt hệ thống cảm biến công nghệ cao. Khách đến, mỗi người sẽ nhận được mã pin để tương tác với bộ cảm biến đặt khắp nhà. Sau đó, khách sẽ điền vào những thông số nhiệt độ, ánh sáng thích hợp để thiết lập sự thay đổi ở cả ngôi nhà.

10. Những chiếc loa ẩn sau tường kèm theo âm nhạc đưa du khách đi hết phòng này qua phòng khác.

11. Du khách có thể điều chỉnh các bức hình trên tường nhà thông qua màn hình máy tính theo sở thích của mình về ánh sáng, nhiệt độ. Màn hình máy tính điều chỉnh có giá 80.000 USD và thiết bị lưu trữ có giá 150.000 USD.

12. Thư viện rộng gần 200 mét vuông có mái vòm và 2 tủ sách bí mật. Nơi đây chứa những bản thảo của Gate trị giá hơn 30 triệu USD. Trên trần nhà có một câu trích dẫn trong cuốn “Gatsby vĩ đại”: “Anh ấy đã đi một chặng đường dài để đến được bãi cỏ xanh này và giấc mơ có vẻ rất gần đến nỗi anh ấy không thể nắm bắt được”.

Ngoài ra, trong thư viện còn có bản viết tay Codex Leicester do Leonardo da Vinci từ thế kỉ 16. Gate đã mua nó với giá 30.8 triệu USD trong một buổi đấu giá.

Hoàng Hà (theo Therichest)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến