Dòng sự kiện:
Sự thật thông tin hai ‘sư thầy triệu view’ thi Tuyệt đỉnh song ca 2017
18/09/2017 19:30:23
Liên quan đến thông tin “Hai sư thầy hát Bolero hot nhất Việt Nam dự thi Tuyệt đỉnh song ca 2017”, Trưởng ban Trị sự Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Long An đã có phản hồi về sự việc trên.

Theo thông tin trên báo Thanh niên, trong trailer tập 2 Tuyệt đỉnh song ca 2017, hai sư thầy với những clip 'triệu view' thể hiện các ca khúc nhạc Trịnh, nhạc bolero gây xôn xao cộng đồng mạng thời gian qua bất ngờ xuất hiện với một câu hát của ca khúc Một cõi đi về.

Vẫn chất giọng ngọt ngào đến tan chảy trong trang phục áo nâu sòng của nhà chùa, hai thí sinh khiến cả hội trường kinh ngạc khi thể hiện một cách nồng nàn, cảm xúc.

Hai sư thầy hát nhạc Trịnh hot nhất cộng đồng mạng bất ngờ đi thi 'Tuyệt đỉnh song ca 2017'

Chia sẻ về bản thân, hai thí sinh đặc biệt này cho biết họ là Lê Thanh Hoàn Nguyên (sinh năm 1990) và Lê Thanh Nhất Nguyên (sinh năm 1991), đang tu tại chùa Bồng Lai (Đức Hòa, Long An) và cùng sống trong chùa từ nhỏ. Trong lúc hai người con của mình hát trên sân khấu, sư thầy trụ trì của chùa - Hòa thượng Thích Tâm Đức ngồi nghe một cách chăm chú và rất vui mừng khi Hoàn Nguyên và Nhất Nguyên nhận được tấm vé vào vòng Lộ diện.

Trước thông tin hai sư thầy dự thi Tuyệt đỉnh song ca 2017 gây xôn xao cộng đồng mạng, chia sẻ trên báo Zing.vn, Hòa thượng Thích Minh Thiện, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Long An cho biết, hai người có tên Lê Thanh Hoàn Nguyên và Lê Thanh Nhất Nguyên cùng với Hòa thượng Thích Tâm Đức được giới thiệu là đang tu tại chùa Bồng Lai (Đức Hòa, Long An) là những danh xưng tự phong.

"Ba cá nhân này giả dạng nhà tu, đã có những việc làm sai trái, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, sự trang nghiêm của Giáo hội tỉnh Long An”, Hòa thượng Thích Minh Thiện bức xúc.

Ban Thông tin truyền thông Phật giáo Long An đã liên hệ với Ban Trị sự GHPGVN liên huyện Đức Hòa, Đức Huệ và cũng được xác nhận rằng “hai sư thầy” không có tên trong danh bộ Tăng Ni huyện Đức Hòa.

Ngoài ra, trên địa bàn huyện chỉ có 55 cơ cở Phật giáo, không có cơ sở nào mang tên “Chùa Bồng Lai” và cũng không có ai có danh xưng là “Hòa thượng Thích Tâm Đức".

Theo Hòa thượng Thích Minh Thiện, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Long An, hai thí sinh và "sư thầy trụ trì chùa Bồng Lai - Hòa thượng Thích Tâm Đức" là nhà tu giả danh.

Cũng đưa tin trên, Ban Thông tin truyền thông Phật giáo tỉnh Long An cũng xin xác định, theo giới luật của người xuất gia thì kể từ khi một vị phật tử chính thức được thọ giới sa di đã cấm ngăn không cho phép tự bày trò ca hát hay cố ý xem nghe.

Chỉ trừ khi người phật tử dùng ca múa hát để cúng dường lên Phật, Pháp, Tăng nơi pháp hội hoặc lễ hội truyền thống của Phật giáo.

Ban cũng đề nghị các cơ quan chức năng sớm làm rõ trường hợp giả danh tu sĩ làm ảnh hướng đến uy tín của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và gây bức xúc trong phật tử.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến