Sữa IZZI “thất thủ”, Hanoimilk cách chức giám đốc bán hàng
12/05/2016 10:33:55
ANTT.VN – Doanh số bán hàng năm 2015 của Hanoimilk không đạt được như kỳ vọng do ngân sách dành cho hoạt động marketing hạn hẹp khiến thương hiệu hiệu sữa IZZI truyền thống không đủ sức hút đối với người tiêu dùng.

Tin liên quan

Cách chức phó TGĐ vì không hoàn thành nhiệm vụ

CTCP Sữa Hà Nội (Hanoimilk – mã HNM) vừa công bố nghị quyết của HĐQT sau cuộc họp ngày 09/05 về việc miễn nhiệm thành viên HĐQT và Phó Tổng giám đốc công ty.

Cụ thể, HĐQT Hanoimilk thống nhất miễn nhiệm nhiệm vụ thành viên HĐQT và chức vụ Phó Tổng giám đốc đối với ông Phan Mạnh Hòa kể từ ngày 09/05 vì không hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Ông Phan Mạnh Hòa (sinh năm 1973) là cử nhân kinh tế được giao nhiệm vụ Phó Tổng giám đốc kiêm Phụ trách khố bán hàng của Hanoimilk từ ngày 01/03/2015. Trước đó ông từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc bán hàng tại Unilever Việt Nam hay giám đốc kinh doanh của Tập đoàn Phú Thái, Imexco Việt Nam.

Ông Hòa cũng là đại diện cho 1,25 triệu cổ phần HNM – chiếm 6,25% vốn thuộc sở hữu của công ty TNHH phát triển sản phẩm mới công nghệ mới.

Bên cạnh đó, HĐQT cũng đã bầu bổ sung ông Phạm Tùng Lâm làm thành viên HĐQT từ ngày 09/05, sự thay đổi này sẽ được báo cáo thông qua Đại hội đồng cổ đông tại kỳ họp thường niên năm 2016 vào ngày tới.

Ông Phạm Tùng Lâm – thạc sĩ quản trị kinh doanh, hiện là kế toán trưởng của Hanoimilk, được giao nhiệm vụ theo dõi chỉ đạo khối kế toán của Hanoimilk.

Cũng mới đây, Hanoimilk đã có công văn gửi UBCKNN và Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội xin hoãn họp ĐHĐCĐ năm 2016 vì Công ty phải nỗ lực tập trung toàn lực cho việc tung sản phẩm mới IZZI Tiramisu và IZZI Choco Oats nên không có đủ nhân sự để chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc tổ chức Đại hội cổ đông thường niên trong tháng 4, tháng 5 năm 2016.

ĐHĐCĐ của Hanoimilk sẽ được tổ chức trước ngày 30/06/2016.

Doanh số IZZI sụt giảm vì ngân sách quảng cáo hạn hẹp

Năm 2015, Hanoimilk đã trải qua thời kỳ khó khăn với tổng doanh thu bán hàng chỉ đạt 282,2 tỷ đồng – thực hiện được 89,1% kế hoạch đề ra, lợi nhuận trước thuế cũng sụt giảm so với năm 2014 còn vỏn vẹn 2,5 tỷ đồng – chiếm 78,3% kế hoạch.

Nguyên nhân sụt giảm doanh thu được Hanoimilk nhận định do nền kinh tế khó khăn, mức chi tiêu của người tiêu dùng nói chung có xu hướng giảm trong bối cảnh nền kinh tế suy thoái, cạnh tranh ngày càng khốc liệt của các doanh nghiệp ngành sữa.

Tăng trưởng ngành sữa năm 2015 chỉ còn dưới 10% trong năm 2015 so với thời kỳ cao điểm là 28% năm 2010 và trên 20% năm 2011.

Ở nội tại doanh nghiệp, do ngân sách Hanoimilk còn hạn chế, nên việc đầu tư cho các chương trình Marketing cho thương hiệu IZZI truyền thống chưa được quan tâm đúng mức cũng góp phần làm giảm doanh thu.

Doanh thu, lợi nhuận của Hanoimilk năm 2015 đều không đạt kế hoạch

Hoạt động Marketing được các doanh nghiệp chú trọng đặc biệt, nhất là đặc thù ngành sữa. Có thể thấy rõ nhất ở thị trường Việt Nam hiện nay, “ông lớn” Vinamilk đã chấp nhận chi mạnh tay cho quảng cáo, tăng chi phí bán hàng để giữ vững ngôi vương trong thị phần các sản phẩm ngành sữa.

Trong 5 năm qua tiền chi cho quảng cáo của Vinamilk liên tục tăng từ con số 400 tỷ năm 2011 lên tới gần 1.800 tỷ đồng năm 2015 – khiến doanh thu thuần năm 2015 đạt con số khổng lồ hơn 40 nghìn tỷ đồng, tăng 14,3% so với cùng kỳ năm 2014

Tính ra mỗi ngày doanh nghiệp này phải chi tới 5 tỷ đồng cho việc Marketing thương hiệu, giúp sản phẩn đến gần hơn với người tiêu dùng.

Đối với Hanoimilk, trong năm 2016 tới, ban lãnh đạo công ty quyết tâm kiên định đi theo con đường cạnh tranh bằng chất lượng và tiếp tục đầu tư vào quảng bá cho thương hiệu IZZI, Hanoimilk thành thương hiệu sữa hàng đầu dành cho trẻ em Việt Nam.

Duy trì và phát triển sản phẩm sữa UHT và tiếp tục đầu tư phát triển sản phẩm sữa chua ăn để tăng dần tỷ lệ doanh thu sữa chua ăn lên trên 40% tổng doanh thu.

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến