Sữa không giảm giá, siêu thị kiên quyết đưa khỏi kệ
13/06/2014 10:31:52
Saigon Co.op khẳng định: Bất cứ nhà cung cấp nào không tuân thủ quy định sẽ mạnh tay đưa hàng ra khỏi kệ, đồng thời có biện pháp thay thế thích hợp nhằm đảm bảo Quyết định số 1079/QĐ-BTC của Bộ Tài chính được thực thi và quyền lợi người tiêu dùng luôn được đặt lên hàng đầu.

Saigon Co.op khẳng định: Bất cứ nhà cung cấp nào không tuân thủ quy định sẽ mạnh tay đưa hàng ra khỏi kệ, đồng thời có biện pháp thay thế thích hợp nhằm đảm bảo Quyết định số 1079/QĐ-BTC của Bộ Tài chính được thực thi và quyền lợi người tiêu dùng luôn được đặt lên hàng đầu. 

 

Saigon Co.op khẳng định bất cứ nhà cung cấp nào không tuân thủ quy định sẽ mạnh tay đưa hàng ra khỏi kệ. Ảnh: T.L

 

Đại diện hệ thống phân phối này cho biết, hiện có 21 mặt hàng thuộc danh mục điều chỉnh giá đang bán tại các siêu thị Co.opmart, cửa hàng thực phẩm Co.op Food, đại siêu thị Co.opXtra, trung tâm thương mại Sense City Cần Thơ, các cửa hàng Co.op. Hệ thống bán lẻ thuộc Saigon Co.op cũng đã chủ động phối hợp các nhà cung cấp, trở thành nhà bán lẻ đầu tiên giảm giá sớm cho 12 mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi từ ngày 3/6, sớm hơn 18 ngày so với quy định.

 

Saigon Co.op cũng cho biết, còn 9 mặt hàng thuộc danh mục áp giá trần của hai nhà cung cấp lớn là Vinamlik và Ducth Lady chưa áp dụng giảm giá sớm như các thương hiệu sữa khác. Trong đó, Vinamilk có 5 mặt hàng nhãn Dielac Alpha và Pedia; công ty Ducth Lady có 4 mặt hàng nhãn Frisolac Gold, nếu áp giá trần theo quy định, các nhãn hàng này sẽ giảm trung bình từ 16% đến hơn 20% so với giá hiện tại.

 

Đại diện Saigon Co.op khẳng định sẽ kiên quyết thực hiện đúng quy định của nội dung Quyết định số 1079/QĐ-BTC của Bộ Tài chính về áp trần giá sữa bán buôn vì cho rằng, áp trần giá sữa là biện pháp phù hợp với diễn biến tình hình thị trường hiện nay, không những góp phần bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng mà còn giúp doanh nghiệp tăng cường tiết giảm chi phí, duy trì lợi nhuận hợp lý để chia sẻ với người tiêu dùng.

 

Bên cạnh đó, bản thân việc giảm giá bán sữa theo quy định giá trần cũng là cách để doanh nghiệp kích cầu, tăng đối tượng sử dụng sữa, bảo đảm chấp hành pháp luật nghiêm túc, giữ gìn uy tín của nhà sản xuất trong việc phân phối, kinh doanh mặt hàng quan trọng này./.

 

Hoàng Lâm

 

thoibaotaichinhvietnam.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến