Dòng sự kiện:
Sức khỏe của các tình nguyện viên tiêm vaccine liều cao nhất 75mcg
19/01/2021 11:06:55
PGS.TS Chử Văn Mến cho biết, sức khỏe của nhóm 20 người tiêm liều cao nhất Nanocovax 75mcg ổn định, không sốt, một vài trường hợp bị đau ở vùng tiêm.

Sáng 19/1, PGS.TS Chử Văn Mến, Giám đốc Trung tâm Thử nghiệm lâm sàng và tương đương sinh học, Học viện Quân y cho biết, 20 tình nguyện viên tham gia tiêm thử nghiệm liều cao nhất vaccine Nanocovax 75mcg sức khỏe đều ổn định, không sốt, chỉ có một vài người bị đau ở vùng tiêm. Hiện, các tình nguyện viên này đã trở về nhà để tự theo dõi sức khỏe.

Một trong 3 tình nguyện viên đầu tiên tiêm thử nghiệm vaccine COVID-19 liều cao nhất. (Ảnh: Vũ Nga)

Một trong 3 tình nguyện viên đầu tiên tiêm thử nghiệm vaccine COVID-19 liều cao nhất. (Ảnh: Vũ Nga)

Ông Mến cũng cho biết, dự kiến ngày mai (20/1), 3 tình nguyện viên đầu tiên tiêm mũi 1 của liều 50mcg sẽ được tiêm mũi thứ hai và 17 người còn lại trong nhóm liều 25mcg sẽ được tiêm mũi thứ hai.

“Đến nay, tất cả các mũi tiêm vaccine thử nghiệm của Nanocovax đều khá an toàn, đảm bảo đúng quy trình”- TS Mến nói.

Nanocovax là vaccine COVID-19 đầu tiên ở Việt Nam được đưa vào thử nghiệm lâm sàng. Vaccine sử dụng công nghệ protein tái tổ hợp, tức là lấy trình tự một đoạn S protein gai trên nCoV, tích hợp nó vào một dòng tế bào động vật đang nuôi cấy để tạo ra protein của virus, rồi pha chế với các tá dược khác nhằm tạo ra vaccine.

Được biết, kết thúc giai đoạn một thử nghiệm lâm sàng, Bộ Y tế tiến hành nghiệm thu và đánh giá, sau đó cho phép thử nghiệm giai đoạn hai trên 560 tình nguyện viên tiếp theo, dự kiến bắt đầu vào tháng 2/2021. Việc tuyển chọn đối tượng thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 đang được thực hiện./.

Tác giả: Minh Khánh
Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến