Dòng sự kiện:
Sức khoẻ đội bóng thiếu niên Thái Lan: 2 thành viên nghi mắc bệnh lây nhiễm
10/07/2018 12:39:12
Xét nghiệm X-quang của 2 trong 4 thành viên đội bóng thiếu niên Thái Lan được cứu trong đợt đầu khỏi hang Tham Luang có bất thường, nghi mắc bệnh lây nhiễm.

Tin từ TTXVN cho biết, ngày 10/7, 4 thành viên được cứu trong đợt đầu đã có thể đứng và đi lại quanh giường và bắt đầu ăn nhẹ. Tuy nhiên, các em sẽ cần được giám sát y tế trong vòng 1 tuần trước khi được xuất viện. 

Trước đó, Bộ Y tế công cộng Thái Lan cho biết, "sức khỏe tinh thần" của các thành viên đều tốt, không ai mắc bệnh sốt. Tuy nhiên, xét nghiệm X-quang của 2 thành viên có bất thường, nghi mắc bệnh lây nhiễm. 

4 em được cứu trong đợt đầu có độ tuổi từ 14 - 16, và 4 em được cứu trong đợt 2 có độ tuổi từ 12 - 14 tuổi. Từ đầu tiên mà các cậu bé nói là "Em nhớ nhà".

Các em cho biết đã không gặp bất kỳ con vật nào trong thời gian bị mắc kẹt trong hang động ngập nước trên.

Binh sĩ và cảnh sát Thái Lan gác bên ngoài khu vực tiến hành chiến dịch giải cứu các thành viên đội bóng thiếu niên bị mắc kẹt trong hang Tham Luang ngày 9/7. (Ảnh: TTXVN)

Theo nguồn tin khác của Tri thức trẻ, kết quả khám sức khỏe của 4 cậu bé đầu tiên ra khỏi hang, 2 cầu thủ nhí bị nhiễm trùng phổi nhẹ và 1 cậu bé bị sốt. Cả 2 đều đã dùng kháng sinh và sức khỏe đã cải thiện nhiều.

Các cầu thủ nhí đã gặp cha mẹ qua phòng kính, nhưng chưa được phép ôm hoặc chạm vào người khác. Bệnh viện cho biết trong ngày hôm nay sẽ cho phép các em nói chuyện điện thoại với gia đình.

Trong khi đó, cả nhóm vẫn phải đeo kính râm để dần quen với ánh sáng bên ngoài sau 2 tuần sống trong bóng tối.

Bác sĩ Jeseda Chokedamrongsuk từ Bộ Y tế Thái Lan nói: "Khi nhóm đầu tiên tới nơi, các em được khám sức khỏe toàn diện từ thử máu, chụp X-quang phổi, kiểm tra nhịp tim, mắt và sức khỏe tâm lý".

"2 cậu bé gặp vấn đề về phổi, 1 cậu bé bị thương ở khuỷu tay phải. Nhưng tới giờ tất cả đều khỏe mạnh và có thể thực hiện những hoạt động bình thường," bác sĩ nói.

"Còn khi nhóm thứ hai tới bệnh viện, tất cả đều có thân nhiệt thấp. Một em còn có huyết áp thấp. Tới hiện tại, các em đã ổn định và thoải mái hơn. Không ai bị sốt. Chúng tôi bắt đầu cho các em ăn 'thực phẩm y tế' vào sáng nay."

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan có mặt ở hiện trường vụ giải cứu đội bóng, sáng nay (10/7) lực lượng cứu hộ quốc tế đã bắt đầu công tác chuẩn bị cho đợt giải cứu thứ 3 nhằm đưa 5 thành viên còn lại của đội bóng ra khỏi hang an toàn.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến