Dòng sự kiện:
Sunshine Homes kỳ vọng thu 3.200 tỷ đồng năm nay
21/05/2023 14:33:13
Năm nay, ban lãnh đạo Sunshine Homes đã đặt ra mục tiêu doanh thu dự kiến đạt 3.200 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 450 tỷ đồng, tăng lần lượt 273% và 37% so với năm 2022.

Dự án Sunshine Riverside tại quận Tây Hồ, Hà Nội do Sunshine Homes làm chủ đầu tư. Ảnh: Việt Linh.

Đây là kế hoạch kinh doanh năm 2023 được ban lãnh đạo Công ty CP Phát triển Sunshine Homes (SSH) trình cổ đông và được thông qua tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên diễn ra ngày 20/5.

Cụ thể, nhà phát triển bất động sản này cho biết năm 2023 tình hình kinh doanh vẫn được dự báo còn nhiều khó khăn khi tình hình kinh tế diễn biến phức tạp. Để đảm bảo mục tiêu ổn định phát triển và lợi ích cho các cổ đông, công ty sẽ tiếp tục bám sát phương hướng phát triển giai đoạn 2021-2025.

Trong đó, ban lãnh đạo Sunshine Homes kỳ vọng doanh thu kế hoạch năm nay sẽ đạt 3.200 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 450 tỷ đồng, tăng tương ứng 273% và 37% so với kết quả đạt được trong năm 2022 liền trước. Nếu hoàn thành kế hoạch kinh doanh này, đây sẽ là mức doanh thu và lợi nhuận cao nhất mà công ty ghi nhận được kể từ khi thành lập.

Đánh giá về tình hình hoạt động trong năm 2022 trước đó, ban lãnh đạo Sunshine Homes cho biết 2022 là năm đầy thách thức đối với ngành bất động sản nói chung tại thị trường Việt Nam. Theo đó, các doanh nghiệp bất động sản đã gặp phải nhiều khó khăn trong việc đầu tư dự án và bán các sản phẩm dịch vụ, vướng rào cản cho việc duy trì tính cạnh tranh và quản lý rủi ro trong hoạt động kinh doanh.

Trước bối cảnh đó, Sunshine Homes kết thúc năm 2022 với doanh thu thuần đạt 858 tỷ đồng, nếu tính cả doanh thu từ hoạt động tài chính, tổng doanh thu hợp nhất nhà phát triển bất động sản này ghi nhận được trong năm ngoái là 2.396 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế theo đó đạt 329 tỷ đồng, tương đương hoàn thành 80% kế hoạch doanh thu và 82% mục tiêu lợi nhuận đã đề ra trước đó.

Trong đó, lãnh đạo Sunshine Homes cho biết doanh thu chính trong năm vừa qua của doanh nghiệp chủ yếu đến từ các dự án bất động sản Sunshine Center, Sunshine City, Sunshine Garden…

Trong bối cảnh tình hình kinh doanh dự báo còn gặp nhiều khó khăn năm nay, lãnh đạo Sunshine Homes cho biết sẽ ưu tiên nguồn lực phát triển dự án đã hoàn thiện pháp lý tại Hà Nội, TP.HCM và đẩy mạnh bán hàng, tăng cường dòng tiền của công ty.

Thời gian tới, nhà phát triển bất động sản này dự kiến tăng quy mô vốn lên 1 tỷ USD; tập trung phát triển thêm các dự án trọng điểm như Sunshine Diamond River, Sunshine Crystal River, Sunshine Heritage Hà Nội… Các dự án này dự kiến bắt đầu bàn giao nhà cho khách hàng trong năm nay hoặc đầu năm 2024.

Cũng tại phiên họp cổ đông hôm nay, các cổ đông Sunshine Homes đã thông qua việc bầu bổ sung ông Nguyễn Việt Hải vào vị trí Thành HĐQT viên độc lập nhiệm kỳ 2023-2028 và bà Lê Thị Thu Giang trở thành Thành viên Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2023-2028.

Tác giả: Thiên An

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến