Dòng sự kiện:
Supachai được xóa án treo giò vì đấm Đình Trọng
24/11/2019 18:18:12
Sáng 24/11, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) thông báo tiền đạo Supachai Jaided được xóa án treo giò 2 trận tại vòng chung kết U23 châu Á đầu năm sau.

"Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đã gửi thư tới Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) để xem xét hình phạt, với lý do các trận đấu của U23 tại vòng loại không được coi là trận đấu chính thức. U23 Thái Lan tham dự vòng chung kết với tư cách chủ nhà, do đó kết quả các trận vòng loại không ảnh hưởng đến chuyên môn", FAT thông báo.

"AFC đã xem xét 2 trận giao hữu gần đây của đội U23 với Trung Quốc và Myanmar như trận đấu để xóa thẻ đỏ cho Supachai. Điều này sẽ giúp anh được thi đấu từ đầu tại vòng chung kết U23 châu Á", FAT lý giải.

Supachai nhận thẻ đỏ trong trận gặp U23 Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Minh Chiến.

Trong trận U23 Việt Nam - Thái Lan tại vòng loại U23 châu Á hồi tháng 3, Supachai có hành động đánh nguội với Trần Đình Trọng. Đội trưởng của U23 Thái Lan nhận thẻ đỏ trực tiếp và rời sân ở phút 57.

Tiền đạo của CLB Buriram United bị AFC cấm thi đấu 2 trận và phải nộp phạt 1.000 USD vì hành động chơi xấu. Điều đó đồng nghĩa anh sẽ không được thi đấu trong 2 trận đầu tại vòng chung kết diễn ra vào tháng 1 năm sau.

Nhận thức được vấn đề này, FAT đã liên hệ AFC với mong muốn chuyển án phạt 2 trận của Supachai ở vòng chung kết U23 sang các trận thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á hoặc giải giao hữu King's Cup trên sân nhà.

Tuy nhiên, họ nhận được câu trả lời là "không" từ AFC. Đại diện của FAT cho biết: "Ngay khi Supachai nhận thẻ đỏ, tôi đã có cơ hội trao đổi với bộ phận kỷ luật của AFC. Có vẻ như tại King's Cup và vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Supachai không thể thực hiện án phạt này thay cho vòng chung kết U23 châu Á".

Supachai được xóa án treo giò tại VCK U23 châu Á. Ảnh: FAT.

Lý do được nêu ra là Supachai thi đấu cho đội tuyển quốc gia tại các trận vòng loại World Cup 2022 và King's Cup. Vì vậy, FAT đã lên kế hoạch cho U23 Thái Lan đá 2 trận giao hữu trên sân nhà gặp Trung Quốc và Myanmar để "tẩy thẻ" cho tiền đạo này.

Supachai hiện là trụ cột của đội tuyển quốc gia và khẳng định được giá trị trong đội hình của nhà á quân Thai League. Tại SEA Games 30, Supachai cùng các đồng đội có nhiệm vụ bảo vệ thành công tấm HCV đã giành được 2 năm trước.

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến