Dòng sự kiện:
Suýt chết vì thủng ruột do nuốt phải hàm răng giả
24/08/2018 15:09:44
Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội. Các bác sĩ ghi nhận bệnh nhân bị thủng ruột.

Bệnh nhân 61 tuổi (ngụ Tây Ninh) vô tình nuốt phải răng giả trong lúc sinh hoạt từ 2 tháng trước, nhưng do chủ quan dị vật có thể đi ra bằng đường tự nhiên, bệnh nhân đã không đến bệnh viện. Cho đến khi bị đau bụng dữ dội bệnh nhân mới được người nhà đưa đi cấp cứu.

Sau khi thăm khám, chụp CT Scan 160 lát và nội soi kiểm tra, các bác sĩ BV Đa khoa Xuyên Á phát hiện bệnh nhân có dị vật dính chặt ở thành đại tràng, gây thủng đại tràng.

Sau đó các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật lấy dị vật là chiếc răng giả của bệnh nhân ra.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân hiện đã ổn định và tiếp tục theo dõi tại khoa.

Dị vật trong ruột bệnh nhân

Các bác sĩ tiến hành nội soi lấy dị vật

Hàm răng giả có mấu sắc nhọn được lấy ra

Cùng ngày, bệnh viện cũng tiếp nhận một trường hợp tương tự. Bệnh nhân 63 tuổi (ngụ tại H. Hóc Môn, TP HCM) cũng vô tình nuốt phải 3 chiếc răng giả và thấy đau bụng. Nhưng bệnh nhân đã nhanh chóng đến bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám, nội soi kiểm tra và gắp lấy dị vật ở thành tá tràng ra ngoài. Sau lấy dị vật, hiện tại bệnh nhân đã khỏe không còn tình trạng đau bụng.

Các bác sĩ khuyến cáo, nếu chẳng may nuốt phải răng giả, tăm tre,… bệnh nhân nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế để lấy ra ngoài nhằm tránh những trường hợp dị vật có mấu sắc nhọn sẽ gây thủng thực quản, dạ dày, ruột non, đại tràng,… Lúc đó nội soi can thiệp tối thiểu không được nữa, bắt buộc phải phẫu thuật bằng ngoại khoa, tình trạng nặng nề có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng.

Theo báo Công an TP HCM

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến