Dòng sự kiện:
Tái diễn tình trạng phơi lúa trên quốc lộ sau tai nạn chết người
22/05/2018 14:30:53
Bất chấp những tiềm ẩn về TNGT có thể ập tới bất cứ lúc nào, người dân ở Hà Tĩnh ngang nhiên lấn chiếm toàn bộ 2 bên lề đường để phơi thóc lúa.

Ngày 19/5, tại Km529+300 trên QL1A, đoạn qua thôn 11 xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), một phụ nữ phơi lúa trên quốc lộ bị ô tô tông tử vong. Thế nhưng, bất chấp những tiềm ẩn về TNGT đang rình rập, tình trạng phơi lúa lấn chiếm lòng đường vẫn diễn ra tràn lan...

Bất chấp những nguy hiểm rình rập, tình trạng phơi lúa lấn chiếm lòng đường vẫn diễn ra tràn lan...

Ghi nhận của PV trong ngày 21/5, tại QL1A đoạn qua xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên, nhiều hộ dân trải tấm bạt phía hai bên làn đường dành cho người đi bộ, xe đạp, rồi đổ lúa ra phơi. Một số chỗ còn được lấn qua vạch trắng, sang làn đường dành cho xe ôtô.

Tình trạng tương tự cũng diễn ra ở tuyến đường đi mỏ sắt Thạch Khê, huyện Thạch Hà; tuyến QL8A đi qua địa bàn thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

Tại tuyến đường đi mỏ sắt Thạch Khê đoạn qua huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), người dân cũng ngang nhiên trải bạt phơi lúa.

Nông dân sau khi thu hoạch lúa dưới ruộng đem tuốt tại chỗ, sau đó trải bạt, dùng những viên đá cỡ lớn đè lên để bạt không bị gió thổi bay, rồi đổ lúa vào phơi. Một số đoạn đường lúa phơi dày đặc, kéo dài hơn 400m. Nhiều phương tiện chạy qua đè lên chỗ lúa phơi khiến bụi bay mù mịt.

Ông Nguyễn Văn Tuấn (trú huyện Thạch Hà) cho biết, do trong nhà không có chỗ và thiếu nắng, nên ông buộc phải đưa lúa ra đường phơi để nhanh khô hơn. "Chúng tôi biết phơi lúa trên đường là không hợp lý, vi phạm luật giao thông, nhưng không còn cách nào khác", ông Tuấn nói.

Trước tình trạng trên, ngày 21/5, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn gửi các huyện, thành phố, thị xã và sở ngành liên quan yêu cầu tăng cường thông tin, nhắc nhở người dân không sử dụng lòng lề đường trái phép để làm sân phơi, tuốt lúa gây cản trở và mất an toàn giao thông; xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ.

Trao đổi với PV, ông Phạm Duy Thắng, Phó Chánh VP Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã nhiều lần thông tin, vận động người dân không phơi lúa trên đường nhưng ý thức của một bộ phận người dân còn hạn chế; bên cạnh đó chính quyền cơ sở vào cuộc chưa quyết liệt.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến