Dòng sự kiện:
Tài sản của người sáng lập Facebook 'bốc hơi' 100 tỷ USD
29/10/2022 18:40:33
Tài sản của Mark Zuckerberg - người sáng lập Facebook - đã 'bay hơi' hơn 100 tỷ USD trong năm nay. Từ vị trí người giàu thứ 3 thế giới, tỷ phú Mark Zuckerberg hiện chỉ đứng thứ 23.

Hãng Bloomberg đưa tin, tài sản của tỷ phú Mark Zuckerberg - người sáng lập mạng xã hội Facebook - tiếp tục "bốc hơi" 11 tỷ USD sau khi Meta công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý III đầy thất vọng. Đây là quý thứ hai liên tiếp mà tập đoàn Meta bị giảm doanh thu.

Khoản lỗ này khiến cho tổng tài sản của tỷ phú Mark Zuckerberg sụt giảm hơn 100 tỷ USD chỉ trong 13 tháng qua. Từ mức cao 142 tỷ USD vào tháng 9/2021, tài sản của ông chủ Facebook hiện chỉ còn 38,1 tỷ USD.

Dù tài sản của nhiều tỷ phú khác cũng giảm mạnh trong năm nay nhưng CEO Meta được coi là người mất của nhiều nhất trong danh sách tỷ phú của Bloomberg.

Tài sản của người sáng lập Facebook giảm mạnh (Ảnh: CNBC).

Khối tài sản của tỷ phú Mark Zuckerberg đã giảm mạnh kể từ khi Facebook đổi tên thành Meta. Việc tỷ phú Mark Zuckerberg theo đuổi Metaverse, một thế giới ảo có thể truy cập thông qua kính chuyên dụng, đã vấp phải nhiều chỉ trích.

Doanh thu quý III của Meta sụt giảm mạnh vì quảng cáo trực tuyến tăng chậm, đối mặt với cạnh tranh từ nền tảng chia sẻ video TikTok và sự hoài nghi ngày càng tăng về tương lai của Metaverse.

Doanh thu quý III/2022 của Meta là 27,7 tỷ USD, giảm 4,5% so với một năm trước. Trước năm 2022, công ty của tỷ phú Mark Zuckerberg chưa từng bị giảm doanh thu.

Kết quả kinh doanh không mấy khả quan đã khiến cổ phiếu Meta mất gần 25% trong phiên giao dịch ngày 27/10. Chốt phiên, cổ phiếu của Meta về mức 97,94 USD/cổ phiếu, mức thấp nhất kể từ năm 2016. Thời đỉnh cao, cổ phiếu này từng có giá 382 USD/cổ phiếu.

Tỷ phú Mark Zuckerberg hiện nắm giữ hơn 350 triệu cổ phiếu tại Meta. Có thời điểm, vị tỷ phú 38 tuổi này đã vươn lên trở thành người giàu thứ 3 thế giới trong bảng xếp hạng của Bloomberg, chỉ đứng sau Jeff Bezos và Bill Gates. Nhưng tính đến ngày 27/10, người sáng lập Facebook chỉ đứng thứ 23 trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Tác giả: Hạnh Nguyên

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến