Dòng sự kiện:
Tại sao ông Kim Jong-un tiêm vàng vào người?
17/12/2017 20:40:14
Các nhà khoa học hàng đầu Triều Tiên tuyên bố đã phát triển được một loại thuốc làm từ vàng hữu hiệu hơn bất kỳ dược phẩm nào của phương Tây.

Theo báo Anh The Sun, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng các quan chức cấp cao tự tiêm vàng vào người với mục đích chữa ung thư, chứng suy giảm trí nhớ của tuổi già và bệnh béo phì.

Chỉ có những người thuộc giới tinh anh Bình Nhưỡng mới có cơ hội nhận được phương pháp chữa trị xa xỉ này.

Dung dịch tiêm có chứa các phân tử nano vàng của Triều Tiên. Ảnh: KCNA.

Loại thuốc này được sản xuất dưới dạng tiêm, có tên gọi là dung dịch tiêm polysaccharide nano vàng. Theo tờ báo chính thức của Triều Tiên, The Pyongyang Times, đây là một sản phẩm của Tập đoàn thương mại Myohyang. Ban lãnh đạo Triều Tiên hi vọng sẽ xuất khẩu loại thuốc mới này sang phương Tây. Các hộp thuốc ghi hướng dẫn bằng tiếng Anh, Trung Quốc và Nga.

Nhà sản xuất cho biết: “Loại thuốc này hiệu quả trong việc điều trị và phòng ngừa bệnh gan nhiễm mỡ, xơ gan, tiểu đường, mất ngủ, ung thư, thấp khớp, lão hóa, chứng suy giảm trí nhớ, nghiện thuốc phiện, nghiện rượu và các hóa chất độc hại khác”.

Thực tế, sáng kiến tiêm vàng vào người để chữa bệnh nghe có vẻ không hề điên rồ như suy nghĩ ban đầu. Tại Anh cũng đã xuất hiện một phiên bản chữa trị tương tự. Dung dịch tiêm có chứa vàng, hay còn gọi là Myocrisin là một loại thuốc chữa bệnh thấp khớp được làm từ hợp chất vàng có tên gọi sodium aurothiomalate.

Nó được kê trong đơn thuốc ở Anh, tuy nhiên hiện không rõ mức độ giống nhau giữa thuốc của Triều Tiên sản xuất và loại ở phương Tây.

Bên cạnh sản phẩm nổi bật thuốc tiêm làm từ vàng, các nhà khoa học của nhà lãnh đạo Kim còn tuyên bố nghiên cứu và phát triển 50 loại dược phẩm khác có khả năng phòng ngừa ung thư hữu hiệu chiết xuất từ thực vật địa phương như cây bông tai (một giống cây cho dịch nhựa).

Bài viết trên The Pyongyang Times có đề cập: “Trung tâm Phát triển Dược phẩm Triều Tiên đã sáng chế được hơn 50 loại thuốc chống ung thư nhằm giúp tăng khả năng đề kháng cũng như chăm sóc sức khỏe cho mọi người”.

Thậm chí, các nhà khoa học còn khẳng định sản xuất được thuốc mỡ thực vật có thể tiêu biến các khối u. 

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến