Dòng sự kiện:
Tài xế dùng xe cứu thương chở khách giữa mùa dịch
29/08/2021 13:18:32
Một người đàn ông trú tại xóm Ngũ lộc, xã Hưng Lộc, TP Vinh (Nghệ An) lái xe cứu thương chở một số người đến huyện khác dù đang trong giai đoạn cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Vào khoảng 18h5 ngày 28/8, Tổ tuần tra cơ động số 1 phối hợp với Chốt kiểm soát số 7, Công an TP Vinh (Nghệ An) làm nhiệm vụ kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại đường 72m giao nhau với đường Ngô Đức Mai, đoạn giáp ranh giữa địa phận xã Hưng Đông, TP Vinh với xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An).

Thời điểm này, các lực lượng phát hiện thấy xe ô tô cứu thương mang BKS 37A-166.43, bật đèn tín hiệu ưu tiên và đi theo hướng TP Vinh - huyện Hưng Nguyên.

Sau khi dừng phương tiện để kiểm tra, phát hiện trên xe có 4 người: lái xe là anh N.X.S (SN 1982), trú tại Xóm Ngũ Lộc, xã Hưng Lộc, TP Vinh; chị N.T.H (SN 1994), trú tại xóm Ngũ Lộc, xã Hưng Lộc; anh N.Đ.Q (SN 1990), trú tại khối Vĩnh Lạc, phường Đông Vĩnh và anh N.Đ.T (SN 1992), trú tại xóm Trung Thuận, xã Hưng Đông, TP Vinh.

Cơ quan chức năng lập biên bản các trường hợp vi phạm

Qua kiểm tra, phát hiện xe không chở người bệnh hay chở người đi cấp cứu; những người có mặt trên xe không xuất trình được các loại giấy tờ đảm bảo yêu cầu cho việc di chuyển ra, vào TP Vinh theo Quyết định số 3090/QĐ-UBND ngày 22/08 của UBND tỉnh Nghệ An.

Tại thời điểm phát hiện, tài xế N.X.S khai nhận điều khiển xe cứu thương chở những người trên đi từ xã Hưng Lộc, TP Vinh đến huyện Thanh Chương để giải quyết công việc riêng.

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản xử lý 4 công dân trên với hành vi vi phạm Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền; đồng thời hoàn thiện hồ sơ đề xuất mức phạt 4 công dân này là 30 triệu đồng.

Hồ Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến