Dòng sự kiện:
Tài xế Grab thiếu trung thực phải trả lại điện thoại cho khách người Hàn
02/03/2018 14:18:35
Dù tìm mọi cách chối bỏ chiếc điện thoại không có trên xe của mình nhưng cuối cùng, tài xế Grab vẫn phải trả lại chiếc điện thoại cho khách hàng người Hàn Quốc trước những bằng chứng không thể chối cãi.

Thông tin vụ việc được một người tên Lan, là một thông dịch viên tiếng Hàn Quốc phản ánh với chúng tôi. Theo đó, bạn chị Lan là một du học sinh Hàn Quốc. Trong đêm 22/2, rạng sáng 23/2, bạn chị đã cùng 2 người bạn người Việt đi ăn đêm trên phố Hàng Buồm (Hà Nội).

Ảnh minh họa.

Sau khi ăn xong, một người bạn người Việt đã gọi taxi Grab Car để đưa sinh viên Hàn Quốc về địa chỉ đường Tố Hữu (Hà Nội). Khi đi, sinh viên người Hàn Quốc có mang theo chiếc điện thoại di động Samsung Galaxy S8 (trị giá khoảng hơn 22 triệu đồng).

Sáng hôm sau, Lan và các bạn nhận được tin anh sinh viên người Hàn Quốc để quên chiếc điện thoại trên xe taxi Grab. Chị Lan sau đó đã liên hệ với hãng Grab và hỏi bạn mình có để quên điện thoại không thì được tài xế trả lời không thấy.

Anh sinh viên Hàn Quốc sau đó đã kiểm tra hành trình chiếc điện thoại của mình bằng ứng dụng Google cho thấy: 2h18 ngày 23/2, điện thoại ở Hàng Buồm, sau đó đi bộ 2 phút thì lên taxi, khoảng từ 3h10 đến 3h20 thì đến nhà bạn ở Tố Hữu. Khoảng 3h25 đến 3h41 thì vị trí điện thoại ở đường Lê Văn Lương và trong khoảng thời gian này đã có người sử dụng điện thoại.

Vì điện thoại Samsung Galaxy S8 có chức năng chụp lại ảnh người mở khóa nên anh sinh viên người Hàn Quốc đã có được hình người sử dụng trong khoảng thời gian này. Đến 4h5 thì vị trí điện thoại ở Times City, sau đấy thì tắt máy nên không có tín hiệu.

Qua các dữ liệu Lan cùng bạn của mình thu thập được, mọi người đều đặt nghi vấn tài xế Garb không trung thực.

Liên quan tới sự việc, đại diện truyền thông Grab Car tại Việt Nam cho biết, sau khi nhận được thông tin chị Lan phản ánh, hãng Grab đã liên lạc với lái xe A. (người đèo sinh viên Hàn Quốc đi ngày 223/2). Sau quá trình tìm hiểu thông tin, đến ngày 28/2, chiếc điện thoại của sinh viên người Hàn Quốc đã được tài xế trả lại.

“Tài xế A. đã không trung thực khi trước đó nói rằng không có điện thoại trên xe, chúng tôi đã ngưng quyền sử dụng ứng dụng đối với tài xế này” – Đại diện Grab cho biết.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến