Dòng sự kiện:
Tài xế Mercedes dùng xe truy sát người khác có dấu hiệu tội giết người
12/05/2022 15:41:30
Theo luật sư, nếu xác định tài xế xe Mescedes cố ý truy sát dẫn đến chết người, người này sẽ bị xử lý hình sự tội giết người.

1h ngày ngày 12/5, ôtô hiệu Mescedes do Phạm Văn Nam (43 tuổi, ngụ huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) điều khiển, va chạm giao thông với xe máy do ông Hà Xuân Hải (43 tuổi, ngụ TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) cầm lái dẫn đến 2 bên xảy ra mâu thuẫn.

Xảy ra cãi vã sau va chạm giao thông, người điều khiển xe Mercedes chạy nhiều vòng rồi tông tài xế xe máy tử vong.

Tài xế xe Mescedes sau đó lái xe truy sát, tông ông Hải tử vong tại chỗ. Kẻ gây án sau đó lái xe rời khỏi hiện trường.

8h cùng ngày, tài xế Nam liên lạc với Công an tỉnh Bình Thuận nói sẽ ra trình diện.


Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường sáng 12/5. Ảnh: A. Thanh.

Theo luật sư Nguyễn Hồng Hà, Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Khánh Hòa, xuất phát điểm vụ việc chỉ là nguyên nhân va chạm giao thông nhẹ, tuy nhiên tài xế ôtô dùng xe cố tình đâm người có mâu thuẫn với mình khiến nạn nhân tử vong có dấu hiệu hình sự.

Với tình tiết cố ý dùng xe tông chết người và bỏ chạy sau đó lái xe này có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Giết người, quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự 2015.

Điều 123, Bộ Luật hình 2015 quy định hành vi cố ý gây ra cái chết cho người khác một cách trái pháp luật, do người có năng lực trách nhiệm hình sự và từ đủ 14 tuổi trở lên thực hiện có thể đối diện khung hình phạt 10-20 năm, chung thân hoặc tử hình.

Theo luật sư, nếu thông tin, diễn tiến là đúng thì chi tiết tài xế Mercedes ra đầu thú là tình tiết giảm nhẹ sau khi vụ án được đưa ra xét xử.

Tác giả: Xuân Hoát

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến