Dòng sự kiện:
Tài xế nhiễm COVID-19 lây bệnh cho 3 người khác, nhiều cán bộ bị đình chỉ công tác
03/09/2021 16:21:18
Người đàn ông lái xe đường dài từ Đồng Nai về Nghệ An nhưng trốn không khai báo y tế, khi về nhà còn tổ chức ăn nhậu với bạn bè. Hậu quả, khiến ít nhất 3 người đã bị lây nhiễm COVID-19.

Ngày 3/9, trao đổi với PV, ông Tăng Văn Luyện, Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 14 ngày đối với ông Nguyễn Hồng Trung, Bí thư, Chủ tịch UBND xã Diễn Hồng để làm rõ trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Sáng cùng ngày, tại cuộc họp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Diễn Châu, ông Bùi Đình Long, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu Huyện ủy Diễn Châu tạm đình chỉ công tác Bí thư đảng ủy và Chủ tịch UBND xã Diễn Hồng trong 14 ngày để làm rõ trách nhiệm trong phòng chống dịch COVID-19. 

Đồng thời, Ông Long cũng đề nghị tạm đình chỉ công tác Trưởng công an xã Diễn Hồng, củng cố hồ sơ, tiến hành điều tra và khởi tố vụ án, khởi tố bị can trong thời gian nhanh nhất liên quan đến điểm dịch mới tại xã Diễn Hồng.

CSGT Nghệ An kiểm tra giấy tờ của 1 tài xế lái xe khi đi qua chốt phòng chống COVID-19

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, lãnh đạo xã Diễn Hồng quản lý di biến động dân cư chưa tốt, đã để tình trạng trốn chốt, không khai báo y tế làm lây nhiễm các ca cộng đồng và tiềm ẩn nguy cơ bùng dịch.

Tại báo cáo nhanh của huyện Diễn Châu thông tin, tại xã Diễn Hồng vừa xuất hiện 3 người mắc COVID-19 trong cộng đồng từ 25 - 62 tuổi. Cả 3 bệnh nhân đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh nhân là tài xế xe đường dài.

Đáng chú ý, ngày 22/8, ông N.X.Tr. đi xe tải từ Đồng Nai về đến xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu thì xuống xe, vượt qua chốt và trốn về nhà, không khai báo y tế.

Trong thời gian ở nhà, ông Tr. thường xuyên mời một số bạn bè về nhà uống bia rượu khi huyện Diễn Châu đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16. Đến ngày 30/8, ông Tr. tiếp tục đi vào Đồng Nai và xét nghiệm RT-PCR khẳng định dương tính COVID-19.

Tại cuộc họp, Ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An nhận định, việc xuất hiện các ca cộng đồng mới tại Diễn Châu đang tiềm ẩn nguy cơ cao, nếu không quyết liệt dễ bùng dịch ra diện rộng. Vì vậy, cần khẩn trương truy vết, không để khoảng trống, sớm khoanh vùng dập dịch, tổ chức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan.

Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến