Dòng sự kiện:
Tài xế phản đối trạm BOT Ninh Xuân thu phí ngay trong ngày đầu hoạt động
17/12/2019 08:11:43
Cho rằng vị trí đặt trạm không hợp lý, nhiều tài xế đã dàn ôtô, căng băng rôn phản đối việc Trạm BOT Ninh Xuân, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) thu phí.

Ngày 16/12, Trạm BOT Ninh Xuân nằm trên Quốc lộ 26, nối Khánh Hòa - Đăk Lăk, bắt đầu thu phí với giá vé từ 25.000 đồng đến 120.000 đồng. Tuy nhiên, ngay ngày đầu thu phí, nhiều tài xế đưa phương tiện ra Trạm thu phí Ninh Xuân phản đối BOT khiến giao thông bị ùn ứ. Chủ đầu tư buộc phải xả trạm.

Tài xế dừng xe trong khu vực soát vé phản đối trạm thu phí Ninh Xuân sáng 16/12. Ảnh: Xuân Ngọc.

Các tài xế cho rằng vị trí đặt trạm không hợp lý, bởi cách đó 10 km cũng có trạm BOT Ninh Lộc, trên quốc lộ 1A. "Chúng tôi ở đây muốn chở hàng vào Nha Trang phải qua hai trạm thu phí. Chi phí đội lên nhưng tôi không thể tăng tiền với khách hàng, đối tác được", tài xế Nguyễn Phi Nhạn (35 tuổi) nói.

Khi người dân dừng xe ngay trạm thu phí, cơ quan chức năng thị xã Ninh Hòa đã có mặt để giải quyết tránh ùn tắc nhưng không được. Sự việc kéo dài khiến giao thông qua đây bị dồn ứ buộc Trạm thu phí Ninh Xuân phải xả trạm.

Người dân phản đối trạm BOT Ninh Xuân ngay trong ngày đầu thu phí. Ảnh: Phan Lê

Theo ông Phan Xuân Hạnh, Trạm trưởng Trạm thu phí BOT Ninh Xuân, trước khi thu phí đơn vị đã được Bộ Giao thông Vận tải có văn bản cho phép. Việc miễn giảm cũng được thực hiện cho các phương tiện trên địa bàn thị xã Ninh Hòa.

Cụ thể, gần 3.000 phương tiện là ôtô các loại của của 19 xã, phường trên địa bàn thị xã Ninh Hòa, trong bán kính 10 km tính từ trạm thu phí sẽ được miễn giảm.

 "Còn vị trí đặt trạm do cơ quan quản lý nhà nước tính toán, không phải do công ty. Tuy nhiên, doanh nghiệp sẽ ghi nhận ý kiến của người dân, tài xế để có hướng xử lý", ông Hạnh nói.

Vị đại diện này cũng cho biết, trước sự phản đối của người dân ngay trong ngày đầu tiên BOT Ninh Xuân tiến hành thu phí, đơn vị đã làm báo cáo gửi UBND tỉnh Khánh Hòa về sự việc trên.

Dự án đầu tư xây dựng mới đoạn qua thị xã Ninh Hòa và cải tạo, nâng cấp tuyến Quốc lộ 26 đoạn qua tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk thực hiện theo hình thực hợp đồng BOT. Chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 501. Theo đó, đoạn qua tỉnh Khánh Hòa xấp xỉ 18,4km, đoạn qua tỉnh Đắk Lắk xấp xỉ 28,5 km. Tổng vốn đầu tư tạm tính là hơn 806 tỉ đồng; trong đó tổng giá trị đầu tư giai đoạn 1 là 469 tỉ đồng. Dự kiến thời gian thu phí hoàn vốn là 23 năm 8 tháng.

Ngày 5/12, Bộ GT - VT có văn bản cho phép Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 501 tổ chức thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Ninh Xuân kể từ 0 giờ ngày 16/12, để hoàn vốn cho dự án.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến