Dòng sự kiện:
Tài xế tiếp tục dừng xe phản đối thu phí BOT An Sương – An Lạc
08/01/2019 11:32:46
Hôm qua, ngày 7/1 nhiều tài xế đã dừng xe phản đối việc thu phí của trạm BOT An Sương - An Lạc (quận Bình Tân, TP HCM) khiến cho giao thông tại khu vực tắc nghẽn.

Theo đó, sáng 7/1, một số tài xế điều khiển ô tô qua trạm BOT An Sương - An Lạc, quận Bình Tân, TP HCM đã cho dừng phương tiện, không chịu mua vé và liên tục bóp còi phản đối, yêu cầu dỡ bỏ trạm thu phí.

Trước sự việc này, Công ty CP đầu tư phát triển hạ tầng IDICO (chủ đầu tư dự án) buộc phải cho xả trạm để đảm bảo giao thông trên Quốc lộ 1 được thông suốt. Tuy nhiên, sau đó các tài xế vẫn không chịu cho ô tô qua trạm thu phí và yêu cầu chủ đầu tư có giải thích rõ ràng.

Một số tài xế dừng xe để phản đối trạm thu phí này cho rằng, nguyên nhân khiến các tài xế cho dừng phương tiện và không đồng tình với việc tiếp tục mua vé khi qua trạm là vì họ nhận được thông tin của Thanh tra Chính phủ rằng BOT An Sương - An Lạc đã thu phí quá thời hạn 31 tháng. Xe của họ hiện di chuyển trên cung đường không sử dụng dịch vụ xây cầu, nên không chịu trả tiền.

Giao thông ùn tắc tại trạm thu phí BOT An Sương – An Lạc.

Trước tình trạng trên, Công ty CP đầu tư phát triển hạ tầng IDICO buộc phải xả trạm để việc đi lại tại khu vực này tiếp tục được thông suốt. Tuy nhiên, sau đó các tài xế vẫn tiếp tục sử dụng chiêu trả tiền lẻ, cố tình cho xe dừng đỗ trên làn thu phí. Đỉnh điểm của sự việc là vào khoảng 12h cùng ngày, đồng loạt 5 xe ô tô mang biển số TP HCM và Tiền Giang dừng xe tại 5/6 làn thu phí khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng.

Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Hồng Ninh, Giám đốc Công ty CP đầu tư phát triển hạ tầng IDICO cho biết, Sở GTVT đã giải thích rõ dự án BOT đầu tư Quốc lộ 1 đoạn An Sương đến An Lạc được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận và được điều chỉnh, bổ sung theo quyết định của Bộ GTVT dài gần 14km với tổng mức đầu tư hơn 831,6 tỷ đồng. Chính thức được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2004 và bắt đầu thu phí từ ngày 2/1/2005 đến ngày 31/1/2017.

Sau đó, thực hiện chương trình kéo giảm ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông nên trước khi kết thúc việc thu phí giai đoạn này, Công ty CP đầu tư phát triển hạ tầng IDICO được Thủ tướng Chính phủ và cơ quan Nhà nước thẩm quyền cho phép tiếp tục đầu tư bổ sung vào hợp đồng BOT các hạng mục đầu tư bổ sung lần 1 công trình cầu vượt tại nút giao Tỉnh lộ 10/Quốc lộ 1 và Tỉnh lộ 10B/Quốc lộ 1 với tổng mức đầu tư hơn 704,5 tỷ đồng, thời gian hoàn thành đưa vào sử dụng 30/8/2013.

Chủ đầu tư dự án trạm thu phí BOT An Sương – An Lạc chia sẻ, trước đó, sau khi được giải thích rõ, tình trạng tụ tập phản đối ở trạm BOT An Sương – An Lạc đã lắng xuống một thời gian. Tuy nhiên từ ngày 4/1 đến nay, một số người lại tiếp tục kéo đến kích động tài xế gây rối.

Ông Nguyễn Hồng Ninh cho biết thêm: "Dù lực lượng công an có mặt yêu cầu tài xế di chuyển và chúng tôi phải xả trạm nhưng họ vẫn không chịu đi. Đến khoảng 14h40 cùng ngày, tình trạng ùn tắc kéo dài khoảng 6km từ trạm thu phí đến gần nút giao An Lạc. Lúc này, các xe mới di chuyển ra khỏi trạm, giao thông mới thông trở lại".

Mỹ Triều

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến