Dòng sự kiện:
Tài xế tự mở barie trạm BOT Mỹ Lộc cho xe đi qua để phản đối thu phí
15/07/2018 20:12:03
Để phản đối việc thu phí tại trạm BOT Mỹ Lộc, một số tài xế đã xuống xe đứng cạnh barie để mở barie cho các phương tiện khác đi.

Sáng nay (15/7), có hàng chục tài xế kéo nhau đến trạm BOT Mỹ Lộc (huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) để phản đối việc thu phí khiến cho đoạn đường đi qua trạm BOT này bị tắc, chủ đầu tư phải xả trạm.

Lý do được nhiều tài xế đưa ra là do trạm BOT Mỹ Lộc đưa ra là mức phí đi qua trạm này quá cao, đắt hơn nhiều so với các tuyến cao tốc thu phí kín. Nhiều tài xế còn thắc mắc về việc "đi 3,9km mất 30.000 đồng tiền phí" ở trạm BOT Mỹ Lộc.

Để phản đối việc thu phí tại trạm BOT Mỹ Lộc, một số tài xế đã xuống xe đứng cạnh barie để mở barie cho các phương tiện khác đi. Cứ mỗi khi có phương tiện đi tới là những tài xế này đều mở barie và yêu cầu các xe đi qua.

Tài xế mở barie trạm BOT Mỹ Lộc cho phương tiện đi qua.

Ngoài ra, còn một số phương tiện dừng tại trạm BOT khiến cho đoạn đường đi qua trạm này bị ùn tắc một chiều theo hướng Nam Định – TP.Hà Nội.

Một số tài xế cho rằng, phí đắt và yêu cầu được quay đầu thì được nhân viên tại trạm yêu cầu lùi xe ra khỏi làn nhưng bị tài xế từ chối với lý do hành động này vi phạm luật giao thông.

Do ùn tắc, chủ đầu tư đã phải xả trạm để giảm thiểu ùn tắc tại khi vực này. Lực lượng chức năng, Công an huyện Mỹ Lộc, CSGT cũng có mặt để điều tiết, phân luồng giao thông và đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại trạm BOT Mỹ Lộc.

Đoạn đường khu vực trạm BOT Mỹ Lộc bị ùn tắc.

Trước sự việc trên, trưa cùng ngày, đại diện công ty CP Tasco (chủ đầu tư dự án xây dựng tuyến tránh thành phố Nam Định, đoạn từ Quốc lộ 10 đến thị trấn Mỹ Lộc theo hình thức BOT) đã đối thoại với các tài xế để lắng nghe những kiến nghị của các tài xế và tìm ra giải pháp, giải quyết các vấn đề.

Tại buổi đối thoại, các tài xế yêu cầu chủ đầu tư cho biết quy mô, phạm vi của dự án có điểm đầu và điểm cuối ở đâu?, tổng mức đầu tư của dự án là bao nhiêu?. Dự án thu phí trong bao nhiêu năm, đến bao giờ sẽ hoàn vốn?...

Trả lời câu hỏi của các tài xế, ông Xuân Nam – đại diện công ty CP Tasco cho biết, tổng chiều dài dự án tuyến tránh TP.Nam Định được đầu tư theo hình thức BOT là 3,9km, điểm đầu dự án từ siêu thị BigC Nam Định đến sau trạm BOT Mỹ Lộc. Công ty tiếp thu những ý kiến của tài xế, sẽ cử những người có chuyên môn về làm việc giải đáp cụ thể...

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến