Dòng sự kiện:
Tài xế vi phạm nồng độ cồn tăng gấp 10 lần ngày 30 Tết
21/01/2023 18:27:17
Ngày 30 Tết, 1.232 tài xế vi phạm nồng độ cồn bị xử lý. So với cùng kỳ năm ngoái, con số trên tăng gấp gần 10 lần.

Cảnh sát kiểm tra nồng độ cồn tài xế ở Hà Nội. Ảnh: Hồng Quang.

Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết trong ngày 21/1 (30 Tết), có 22 vụ tai nạn giao thông xảy ra trên cả nước, làm chết 13 người và 13 nạn nhân bị thương. So với cùng kỳ năm ngoái, số vụ tai nạn giảm một vụ, giảm một người chết và tăng 4 người bị thương.

Trong đó, đường bộ xảy ra 20 vụ tai nạn, làm chết 11 người và bị thương 14 người. Đường sắt xảy ra 2 vụ tai nạn, làm chết 2 người và một nạn nhân bị thương.

Trên các tuyến đường ở Hà Nội, chiều 29 Tết, quốc lộ 1 (cửa ngõ phía nam) lưu lượng xe máy tăng đột biến so với ngày thường do người dân tiếp tục di chuyển về quê ăn Tết. Đồng thời, việc hoạt động chợ hoa trên tuyến đã tạo ra một số điểm nóng về ùn tắc như Pháp Vân - Ngọc Hồi - Giải Phóng, chợ Lịm (Phú Xuyên), ngã 3 ga Thường Tín, chợ hoa Quảng Bá (Âu Cơ).

Sáng 30 Tết, khu vực Hà Nội và TP.HCM có lưu lượng phương tiện bình thường, di chuyển ổn định.

Trong ngày cuối cùng năm Nhâm Dần, CSGT đã xử lý gần 3.400 trường hợp vi phạm; phạt tiền 7,7 tỷ đồng, tạm giữ khoảng 1.600 xe các loại và tước 789 bằng lái. Đáng chú ý, 1.232 tài xế vi phạm nồng độ cồn đã bị xử lý trong ngày 30 Tết. So với cùng kỳ, con số trên tăng gấp gần 10 lần (tăng 1.107 trường hợp). Ngoài ra, còn có 342 tài xế lái xe chạy quá tốc độ và 12 trường hợp xe quá tải.

Cùng thời điểm trên, hệ thống camera giám sát trên các tuyến cao tốc cũng phát hiện 102 trường hợp vi phạm và đã gửi thông báo phạt nguội.

Trao đổi thêm với Zing, lãnh đạo Cục CSGT cho hay cơ quan này sẽ cử cán bộ đến các địa phương để nắm bắt, theo dõi việc duy trì việc kiểm tra nồng độ cồn. CSGT kiên quyết xử lý nghiêm và không can thiệp vào quá trình xử lý vi phạm nồng độ cồn.

Tuy nhiên, lãnh đạo Cục CSGT cho hay bên cạnh việc tăng cường xử lý các trường hợp vi phạm, người dân cần chung tay, có ý thức nhắc nhở người thân mình vì sự an toàn.

“Ngay dịp Tết này, mỗi người không ép bạn bè, người thân uống rượu bia là chung tay cùng xã hội đảm bảo an toàn giao thông. Chúng ta ngăn cản người thân không lái xe sau khi uống say cũng là chung tay cùng xã hội”, vị này nói.

Tác giả: Hồng Quang

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến