Dòng sự kiện:
Tài xế vụ 39 người Việt chết ở Anh nhận tội
26/11/2019 05:12:28
Tài xế lái chiếc xe tải đông lạnh chứa thi thể 39 người Việt được phát hiện ở Essex, Anh hồi tháng trước, đã thừa nhận tội âm mưu hỗ trợ nhập cư trái phép.

Tài xế Mo Robinson, 25 tuổi người Bắc Ireland, kẻ tiếp nhận thùng công-ten-nơ có 39 người Việt bên trong ở cảng Purfleet, Anh và chở đến khu công nghiệp Waterglade tại Essex hôm 23/10, đã bị bắt giữ ngay tại hiện trường sau khi nhà chức trách địa phương tìm thấy thi thể các nạn nhân trong thùng xe.

Tài xế Mo Robinson. Ảnh: Facebook

Sau khi ra hầu tòa lần đầu tiên hôm 28/10, Robinson tiếp tục bị giam giữ để chờ phiên xử mới tại Toà hình sự Old Bailey ở thủ đô London. Nghi phạm bị truy tố 39 tội danh ngộ sát, âm mưu vận chuyển lậu người, âm mưu rửa tiền và hỗ trợ di cư trái phép.

BBC đưa tin, trong phiên tòa diễn ra hôm 25/11, Robinson không trực tiếp ra trước vành móng ngựa ở Toà hình sự Old Bailey. Thay vào đó, nghi phạm được xét xử thông qua video trực tuyến kết nối tòa hình sự với nhà tù Belmarsh, nơi đang giam hắn.

Trước tòa, Robinson thừa nhận đã thông đồng với những kẻ khác để hỗ trợ các hoạt động nhập cư trái phép từ ngày 1/5/2018 đến 24/10/2019. Hắn cũng thú nhận đã thâu tóm các tài sản liên quan đến tội hình sự, cụ thể là tiền mặt, trong thời gian nói trên.

Bị cáo bị buộc tội tham gia một đường dây quy mô lớn chuyên đưa người vào Anh bất hợp pháp. Tuy nhiên, trong phiên xử hôm 25/11, thẩm phán không yêu cầu hắn phải biện hộ cho 41 cáo buộc khác, bao gồm cả 39 tội danh ngộ sát.

Theo phán quyết của tòa, Robinson sẽ tiếp tục bị giam giữ cho tới phiên xử tiếp theo vào ngày 13/12.

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến