Dòng sự kiện:
Taliban đánh bom tự sát, 20 cảnh sát Afghanistan thiệt mạng
02/02/2016 14:21:32
ANTT.VN - Ít nhất 20 cảnh sát đã thiệt mạng khi một kẻ đánh bom tự sát thuộc Taliban tấn công một đồn cảnh sát ở thủ đô Kabul, Afghanistan vào sáng hôm qua (1/2).

Tin liên quan

Lực lượng an ninh Afghanistan đang chuyển một nạn nhân của vụ đánh bom tự sát. (Ảnh: AFP)

Cuộc tấn công diễn ra chỉ vài ngày trước vòng đàm phán quốc tế mới nhằm làm sống lại cuộc đối thoại với nhóm Hồi giáo cực đoan này.

Hãng thông tấn Pháp AFP cho hay, có khá nhiều thường dân bị thương khi kẻ tấn công cho nổ tung chính mình ngay ở chỗ một nhóm nhân viên cảnh sát đang xếp hàng đợi để vào bên trong đồn. Tại hiện trường, một vài bộ phận thi thể và những mảnh vụn cháy đen nằm rải rác xung quanh.

Vụ tàn sát này là một trong những cuộc tấn công tồi tệ nhất nhắm vào lực lượng quân sự Afghanistan trong những tháng gần đây bất chấp các nỗ lực nhằm nối lại một cuộc đàm phán hòa bình vốn bị trì trệ hồi năm ngoái.

Trích dẫn tuyên bố từ Bộ Nội vụ Afghanistan, AFP cho hay “hậu quả của cuộc tấn công khủng bố diễn ra gần trụ sở Cảnh sát Trật tự Dân sự Quốc gia Afghanistan là 20 người thiệt mạng và 29 người khác bị thương".

AFP cũng trích dẫn một nguồn tin quân sự cấp cao cho hay, tất cả những người thiệt mạng đều là cảnh sát. Có ít nhất 3 sĩ quan bị thương nặng và đang chiến đấu để giành giật lại sự sống trong bệnh viện. Một số người khác bị thương ở ngực do trúng các mảnh đạn văng ra, Bộ Y tế Afghanistan cho biết thêm.

Ngay sau khi vụ nổ diễn ra, xe cứu thương đã ngay lập tức được được điều đến hiện trường đồng thời các nhà chức trách Afghanistan cũng đã nhanh chóng phong tỏa khu vực này.

Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công, theo đó phát ngôn viên Zabihullah Mujahid của nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan này tuyên bố trên mạng xã hội Twitter rằng Taliban đã tiêu diệt và làm bị thương hơn 40 cảnh sát.

Vụ tấn công xảy ra ngay trước vòng thứ 3 của cuộc đàm phán sơ bộ 4 bên, vốn là cơ sở cho một cuộc đối thoại trực tiếp giữa chính quyền Afghanistan và phiến quân Taliban. Đại biểu đến từ Afghanistan, Pakistan, Trung Quốc và Mỹ sẽ bước đầu nhóm họp vào ngày 6/2 tới tại Islamabad để tìm kiếm đàm phán nhằm chấm dứt sự nổi dậy kéo dài 15 năm qua của Taliban.

Các quan sát viên cho rằng các vụ tấn công diễn ra ngày càng nhiều và nghiêm trọng thể hiện nỗ lực tăng cường chiếm đóng lãnh thổ nhằm có thêm lợi thế và sự nhượng bộ trên bàn đàm phán.

Phương Phương – Theo AFP/CNA

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến