Dòng sự kiện:
Taliban mở cửa tất cả hệ thống ngân hàng tại Afghanistan bắt đầu từ hôm nay
25/08/2021 16:02:15
Lực lượng Taliban mới đây ra tuyên bố sẽ cho phép các ngân hàng tại Afghanistan được hoạt động trở lại bắt đầu từ hôm nay (25/8).

Phát biểu trên kênh truyền hình Ariana TV, người phát ngôn lực lượng Taliban Zabihullah Mujahid cho biết, tất cả các ngân hàng trong nước, bao gồm cả ngân hàng trung ương và tư nhân, sẽ hoạt động trở lại từ ngày 25/08 với các chế độ như cũ, không có gì thay đổi sau khi Taliban nắm quyền.

Phát ngôn viên Zabihullah Mujahid của Taliban trong cuộc họp báo ngày 24/8 tại Kabul, Afghanistan.Ảnh: AFP

Trong một diễn biến liên quan, vào cuối tuần trước, Lực lượng Taliban đã bổ nhiệm ông Mohammad Idris làm Thống đốc Ngân hàng Trung ương Afghanistan. Ông Mohammad Idris khẳng định sẽ nỗ lực kiểm soát các dòng vốn, cũng như hạn chế tiếp cận các tài sản bằng đồng USD trong nước để tránh tình trạng lạm phát gia tăng và cải thiện nghèo đói cho người dân. Ông Mohammad Idris được bổ nhiệm để thay thế ông Ajmal Ahmadi đã bỏ trốn khỏi Afghanistan.

Hơn 1 tuần sau khi Taliban lên nắm quyền kiểm soát, trường học, bệnh viện và ngân hàng tại Afghanistan hiện vẫn được hoạt động bình thường. Đại diện Lực lượng Taliban trước đó cũng nhiều lần khẳng định sẽ áp dụng chính sách cai trị ôn hòa hơn, đặc biệt là đối với trẻ em và phụ nữ.

Tác giả: CTV Mỹ Linh

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến