Dòng sự kiện:
Tạm đình chỉ chức vụ đối với Trạm trưởng y tế khiến bệnh nhân tử vong tại nhà riêng
26/07/2017 10:26:43
Sở Y tế Nghệ An yêu cầu Trung tâm y tế huyện Yên Thành tạm đình chỉ chức vụ đối với trưởng trạm y tế bà Hà Thị Lương vì khiến bệnh nhân tử vong tại nhà riêng.

Sáng 26/7, chia sẻ với PV, Ông Đậu Huy Hoàn, Phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, Sở Y tế Nghệ An đã chỉ đạo và yêu cầu Trung tâm y tế huyện Yên Thành tạm đình chỉ chức vụ đối với Trưởng trạm y tế bà Hà Thị Lương khiến một bệnh nhân tử vong tại nhà riêng sau khi tiêm.

Bên cạnh đó, sở cũng yêu cầu bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành, chủ trì, phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng và Phòng y tế huyện Yên Thành thành lập Hội đồng chuyên môn đánh giá việc chẩn đoán, điều trị, xử trí và xác định nguyên nhân tử vong đối với bệnh nhân; đồng thời, bố trí bác sĩ tăng cường cho trạm y tế xã Tiến Thành; xác minh, làm rõ việc hành nghề của bác sĩ Hà Thị Lương ngoài giờ hành chính tại nhà riêng; các điều kiện hành nghề khám chữa bệnh theo đúng quy phạm pháp luật.

Trên cơ sở các kết luận của Hội đồng chuyên môn, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Yên Thành thành lập hội đồng kỷ luật để xử lý vi phạm, báo cáo Sở Y tế Nghệ An trước ngày 5/8/2017.

Tạm đình chỉ chức vụ đối với Trạm trưởng y tế xã Tiến Thành khiến một nạn nhân tử vong tại nhà riêng.

Liên quan đến sự việc, trước đó, Bà Phan Thị Tuyết, Trưởng phòng Y tế huyện Yên Thành cho biết: “Qua xác minh ban đầu và các biểu hiện, diễn biến bệnh của nạn nhân Đắc, chúng tôi nghi ban đầu có thể là do sốc phản vệ. Còn việc xác định chính xác nguyên nhân thì cũng cần các cơ quan chuyên môn cũng như công tác khám nghiệm tử thi. Hiện chị Lương đã có chứng chỉ hành nghề khoa nội nhưng không có giấy phép đăng ký khám và điều trị tại nhà”.

Như ANTT đã đưa tin, vào khoảng 7h30 ngày 22/7, ông Trần Đình Đắc (62 tuổi), trú ở thôn Yên Thịnh, xã Mã Thành, huyện Yên Thành có biểu hiện của mệt mỏi nên đã sang nhà bà Hà Thị Lương để nhờ chữa trị.

Tại đây, sau khi thăm khám, bà Lương đo huyết áp cho ông Đắc thấy bình thường (85/50) nên đã tiêm thuốc trợ tim loại Nikethamet và Piracetam. Khoảng 5 phút sau, bà Lương thấy ông Đắc ra mồ hôi nhiều nên đã lấy một hộp sữa tươi cho ông Đắc uống nhưng không hết.

Bà Hà Thị Lương chia sẻ sự việc với PV.

Ít phút sau, thấy ông Đắc có dấu hiệu bất bình thường và không ổn định nên bà Lương quyết định tiêm thuốc Adrenalin và Solu - Medrol (thuốc sốc phản vệ). Khi tiêm xong bà Lương thấy ông Đắc mở mắt, tim đập bình thường. Tuy nhiên, chỉ được ít phút sau bỗng dưng ông Đắc có nhiều biểu hiện như sùi bọt mép, lên cơn co giật, toàn thân tím tái dần...

Liền ngay sau đó, bà Lương nói với chồng cho ông thở ôxy và gọi xe cấp cứu rồi chở về nhà ông Đắc. Chừng 30 phút sau, ông Đắc tử vong.

Trước sự việc trên, chia sẻ với PV, Bà Hà Thị Lương, Trạm trưởng Trạm y tế xã Tiến Thành cho rằng, việc bà thăm khám cho ông Đắc là đúng quy trình. Riêng việc ông Đắc tử vong chỉ là sự việc hy hữu đáng tiếc, tai nạn nghề nghiệp. Sau khi ông Đắc tử vong, gia đình bà đã hỗ trợ gia đình ông Đắc trong quá trình mai táng. Hiện, phía gia đình ông Đắc cũng không có yêu cầu nào về việc bồi thường hay kiện cáo về sự việc này.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến