Dòng sự kiện:
Tạm dừng hoạt động Đơn nguyên Sơ sinh của BV Sản nhi Bắc Ninh
24/11/2017 20:35:27
Để tiến hành tổng kiểm soát nhiễm khuẩn, khử khuẩn toàn bộ, Đơn nguyên Sơ sinh của Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh đã tạm dừng hoạt động.

Thông tin này được bà Tô Thị Mai Hoa - Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh xác nhận. Tri thức trực tuyến đưa tin, tất cả các bệnh nhi cũ và mới tại đơn nguyên này đều được chuyển ngay lên các cơ sở y tế tuyến trên.

Phụ nữ Việt Nam đưa tin, ông Lê Văn Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh kiêm Giám đốc BV Sản Nhi Bắc Ninh cho biết, việc ngừng hoạt động của Đơn nguyên Sơ sinh để BV tổng kiểm soát nhiễm khuẩn, khử khuẩn toàn bộ khu vực này. Do đó, trong thời gian này, BV sẽ không tiếp nhận các trường hợp trẻ sơ sinh mới. 

Một trong 3 trẻ sơ sinh non tháng được chuyển lên từ Bắc Ninh đang được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Thế Anh/Tri thức trực tuyến.

Trước đó, từ chiều 20/11 đến 23/11, 20 trẻ sơ sinh non tháng được chuyển từ Đơn nguyên Sơ sinh của Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh đến các Bệnh viện tuyến trung ương. Trong đó, 9 trẻ được chuyển tới Bệnh viện Phụ sản Trung ương; 8 trẻ được chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương và 3 trẻ được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai.

Trước đó, liên tiếp 4 trẻ sơ sinh đang điều trị tại BV Sản Nhi Bắc Ninh tử vong vào sáng 20/11 khiến dư luận hoang mang. Toàn bộ kíp trực liên quan đang bị đình chỉ để tường trình.

Chiều ngày 21/11, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh thông báo kết luận của Hội đồng chuyên môn. Theo nhận định, các trẻ đều bị suy hô hấp sau sinh, đã xử lý cấp cứu và điều trị tích cực. Các trẻ có tình trạng nhiễm khuẩn sau 3-5 ngày điều trị, tiến triển đến tình trạng nhiễm khuẩn huyết và sốc nhiễm khuẩn. Trẻ không đáp ứng các biện pháp điều trị chống sốc tại BV.

Tường Vy (T/H)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến