Dòng sự kiện:
Tạm dừng thi công dự án nhà ở cho người thu nhập thấp 10 năm vẫn ngổn ngang
30/11/2022 09:35:06
Trong quá trình thanh tra, chủ đầu tư tiến hành đào bới một số hạng mục tại đây. Việc làm này dẫn đến khó khăn trong quá trình thanh tra đánh giá hiện trạng.

Ngày 29/11, Chánh thanh tra tỉnh Quảng Nam Nguyễn Đức Tiến cho biết, sau đề nghị của Thanh tra tỉnh về việc kiến nghị tạm dừng thi công dự án Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), UBND tỉnh đã có quyết định yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng ngay việc thi công các hạng mục khác để phục vụ công tác thanh tra.

“Thời gian đầu tháng 11, chúng tôi thực hiện thanh tra dự án này. Trong quá trình thanh tra, chủ đầu tư tiến hành đào bới một số hạng mục tại đây. Việc làm này dẫn đến khó khăn trong quá trình thanh tra đánh giá hiện trạng. Chúng tôi sau đó đã gửi kiến nghị tạm dừng thi công.

Dự kiến đến ngày 10/12 sẽ hoàn thành thanh tra dự án này”, ông Tiến nói.

Dự án Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Khu đô thị Điện Nam - Điện Ngọc (TX Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Nam có công văn gửi các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường; UBND thị xã Điện Bàn; Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư nông nghiệp nông thôn và Dịch vụ thể thao du lịch STO về việc tạm dừng thi công phục vụ công tác thanh tra dự án Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc.

Nhiều hạng mục bỏ hoang trong thời gian dài

Cụ thể, sau khi xem xét đề nghị của Thanh tra tỉnh về việc kiến nghị tạm đình chỉ thực hiện dự án Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư nông nghiệp nông thôn và Dịch vụ thể thao du lịch STO (chủ đầu tư dự án) tập trung thi công hoàn thiện các khối nhà công nhân (khu 196 căn hộ thu nhập thấp) để sớm đưa vào sử dụng, phục vụ nhu cầu nhà ở cho công nhân tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng ngay việc thi công các hạng mục khác để phục vụ công tác thanh tra và tuyệt đối không được triển khai thực hiện giai đoạn 3 của dự án khi chưa được cấp có thẩm quyền xem xét, chấp thuận.

UBND tỉnh giao các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường; UBND thị xã Điện Bàn, các sở, ngành, đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát tình hình triển khai thực hiện dự án của Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư nông nghiệp, nông thôn và Dịch vụ thể thao du lịch STO, việc chấp hành các quy định của pháp luật và chỉ đạo của UBND tỉnh.

Phía ngoài và bên trong block, vật liệu xây dựng được bỏ ngổn ngang, cỏ cây cao gần 1m bao phủ.

Như VietNamNet đã đưa, dự án Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Khu đô thị Điện Nam - Điện Ngọc do Công ty CP Tư vấn đầu tư Nông nghiệp nông thôn và Dịch vụ Thể thao Du lịch STO (Công ty STO) làm chủ đầu tư, có diện tích 12,64ha.

Dự án được UBND tỉnh Quảng Nam cấp giấy chứng nhận đầu tư ngày 6/11/2009 và qua 2 lần điều chỉnh.

Giàn giáo xây dựng rỉ sét, một số hạng mục bị bỏ lại, hư hỏng nặng nề.

UBND tỉnh Quảng Nam cho hay, dự án khu nhà ở cho người có thu nhập thấp tại Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc được UBND tỉnh rất quan tâm, tạo điều kiện cho chủ đầu tư thực hiện.

Tuy nhiên, dự án này đang triển khai rất chậm so với tiến độ được chấp thuận. Hơn 10 năm triển khai nhưng đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành tiến độ thi công. Việc chậm trễ này không chỉ ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị mà tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự trên địa bàn…

Tác giả: Công Sáng

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến