Dòng sự kiện:
Tạm dừng thu phí trạm BOT T2 sau 5 ngày thông xe cầu Vàm Cống
26/05/2019 06:40:24
Việc tạm dừng thu phí trạm BOT T2 trên Quốc lộ 91 là để thống kê các xe qua trạm T2 bị ảnh hưởng để thực hiện giảm giá vé.

Chiều 25/5, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết đã yêu cầu tạm dừng thu phí tại trạm BOT T2 của dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 91, đoạn Cần Thơ- An Giang.

Theo đó, từ 15h ngày 25/5, trạm đã dừng thu phí, chờ phương án giải quyết từ cấp trên. Riêng trạm T1 cách đó khoảng 32km vẫn thu phí bình thường, ông Huyện thông tin.

Quyết định dừng thu phí BOT T2 được Bộ GTVT đưa ra sau 5 ngày trạm bị các tài xế phản ứng. Sáng 19/5, cầu Vàm Cống đã chính thức thông xe, nhưng sáng 21/5, nhiều lái xe đã đồng loạt đậu ôtô tại trạm BOT T2 trên Quốc lộ 91 (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ), hướng từ tỉnh An Giang về TP Cần Thơ, để phản ứng việc thu phí bất hợp lý.

Tạm dừng thu phí trạm BOT T2 trên Quốc lộ 91 sau 5 ngày thông xe cầu Vàm Cống

Cụ thể, nhiều lái xe cho biết, cầu Vàm Cống vừa thông xe được sử dụng miễn phí, nhưng ôtô từ Long Xuyên đi ngã ba Lộ Tẻ qua cầu để về TP.HCM và ngược lại phải trả phí toàn tuyến BOT quốc lộ 91, dù họ chỉ sử dụng khoảng 300m của dự án này.

Trạm thu phí BOT T2 trên QL91 sau đó đã chủ động xả trạm để tránh tình trạng ùn tắc. Các lái xe sau khi được vận động cũng đã di chuyển phương tiện.

Song, từ ngày 20 - 21/5, đã có nhiều lái xe ô tô các loại qua trạm này phản ứng, không chịu mua vé qua Trạm thu phí T2 nên lực lượng chức năng của tỉnh Cần Thơ phải có mặt giải tỏa.

Liên quan đến sự việc, chiều 24/5, Tổng cục đường bộ Việt Nam đã có văn bản số 3204 gửi 4 địa phương, gồm An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Cần Thơ và chủ đầu tư đang vận hành trạm thu phí T2 với yêu cầu giảm phí cho xe qua trạm này.

Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 91 theo hình thức BOT với vốn đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng. Trên dự án có hai trạm thu phí gồm T1 được đặt tại quận Ô Môn và trạm T2 tại quận Thốt Nốt - giáp ranh tỉnh An Giang. Hai trạm này hoạt động vào năm 2016, thời gian thu hơn 23 năm.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến