Dòng sự kiện:
Tạm giữ 18 người liên quan sai phạm tại 6 phòng khám ở Đồng Nai
02/06/2023 15:15:21
18 người gồm các trưởng phòng khám, dược sĩ, nhân viên và cò môi giới bị tạm giữ để điều tra về hành vi làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức.

Ngày 2/6, Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, đang tạm giữ 18 người để điều tra về hành vi làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức, xảy ra tại 6 phòng khám trên địa bàn.

Trong số này, 3 bác sĩ là trưởng các Phòng khám đa khoa Long Bình Tân, Tân Long, Hiền Phước; 2 bác sĩ là Phó phòng khám đa khoa Tam Đức và bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Mỹ Đức; 13 người còn lại là dược sĩ, nhân viên y tế và cò môi giới.

Cảnh sát khám xét các phòng khám vào sáng 30/5.

Trước đó, sáng 30/5, Công an TP Biên Hòa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai, VKSND TP Biên Hòa đồng loạt khám xét 6 cơ sở khám chữa bệnh và 2 nhà, thu giữ hàng trăm nghìn giấy chứng nhận bệnh nghỉ hưởng bảo hiểm xã hội, giấy khám sức khỏe (đã ghi khống kết quả, chưa có thông tin người khám) và nhiều máy móc, tài liệu liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh tại các phòng khám.

Quá trình điều tra, cảnh sát bước đầu xác định ngoài việc khám chữa bệnh cho bệnh nhân hàng ngày, các phòng khám còn mua bán, làm “khống” các loại giấy tờ như giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội, giấy khám sức khỏe để bán cho người lao động, chủ yếu là công nhân trong các công ty.

Các phòng khám ngoài việc mua bán các giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội, còn lập hồ sơ để được quyết toán tiền bảo hiểm y tế.

Công an TP Biên Hòa đã tiến hành triệu tập hơn 30 người liên quan đến việc làm các giấy tờ giả để xác minh, làm rõ.

Tác giả: Thuận Lâm

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến