Tạm giữ hình sự 5 đối tượng bảo kê xe khách
06/02/2015 09:24:21
ANTT.VN - Ngày 5/2, Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết đang tạm giữ hình sự 5 người để điều tra về hành vi “gây rối trật tự công cộng”.

Tin liên quan

Đại tá Mai Chiến Thắng - Phó trưởng Công an TP Vinh, cho biết nhóm người bị bắt là nghi can bảo kê xe khách tại nhiều điểm dừng đón, trả khách trên địa bàn TP Vinh.

5 người bị tạm giữ là Hồ Minh Thoại (24 tuổi), Lê Đại Tài (19 tuổi), Nguyễn Tất Hoàng (25 tuổi), Phạm Văn Tam (27 tuổi) và Đinh Văn Duẩn (25 tuổi), cùng ngụ tại TP Vinh (Nghệ An).

Cơ quan điều tra cho biết, giữa tháng 1/2015, hơn 100 nhà xe, đơn vị vận tải hành khách chạy tuyến TP Vinh về các huyện trên địa bàn Nghệ An gửi đơn kêu cứu đến cơ quan chức năng vì không bắt được khách tại nhiều điểm đón, trả khách quy định trong thành phố.

Nhóm bảo kê có hành vi ngăn cản các xe khách bắt khách trong địa bàn thành phố Vinh. 

Đơn phản ánh, tại mỗi điểm đón, trả khách luôn có từ 2 đến 3 người ngăn cản hành khách lên xe, có hành vi đe doạ tài xế không được bắt khách. Nhóm người này chỉ cho các xe khách được chúng bảo kê đón, trả khách. 

Chuyên án được thành lập, lực lượng cảnh sát hình sự đã đồng loạt vây bắt 9 người tại các điểm dừng đỗ xe khách. Công an TP Vinh đã tạm giữ hình sự 5 nguời nói trên.

Bước đầu, nhóm này khai làm bảo kê với tiền công 5 triệu đồng/tháng/người.

Đại tá Thắng cho biết, cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ sự liên quan của nhà xe và những người đứng đằng sau nhóm bảo kê này.

Việt Hùng

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến