Dòng sự kiện:
Tạm giữ nhân viên ngân hàng BIDV lừa đảo, chiếm đoạt gần 15 tỷ đồng
22/08/2020 09:04:54
Người dân có nhu cầu vay tiền tại BIDV phòng giao dịch Bố Trạch (Quảng Bình) được một cán bộ tín dụng của ngân hàng làm hồ sơ vay, sau đó bị chính người này lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 22/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa tống đạt quyết định tạm giữ hình sự đối với Dương Minh Phú (SN 1988), trú tại huyện Bố Trạch (Quảng Bình) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Phú là nhân viên Phòng giao dịch Bố Trạch, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam -chi nhánh Quảng Bình (BIDV chi nhánh Quảng Bình).

Trước đó, nhiều người dân trên địa bàn huyện Bố Trạch phản ánh việc bị một nhân viên của BIDV chi nhánh Quảng Bình lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, một số người dân có nhu cầu vay tiền tại BIDV chi nhánh Quảng Bình được Phú là cán bộ tín dụng của ngân hàng làm hồ sơ vay.

Tạm giữ hình sự đối với Dương Minh Phú về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Quá trình làm hồ sơ, Phú lừa các hộ dân ký khống và đề ngày vào các loại giấy ủy nhiệm chi, giấy rút tiền mặt và một số hồ sơ có liên quan khác. Sau khi hoàn thành hồ sơ, Phú đã nâng khống số tiền, rồi chuyển cho khách hàng số tiền cần vay, số còn lại nam nhân viên này chiếm đoạt.

Một số trường hợp có nhu cầu đáo hạn nợ ngân hàng, Phú hướng dẫn những cá nhân này chuyển tiền thành nhiều đợt vào các tài khoản cá nhân khác nhau, thay vì chuyển vào tài khoản của chi nhánh. Sau khi nạn nhân chuyển đủ tiền, chờ nhiều ngày không thấy Phú thông báo thì các khách hàng mới hay mình bị mắc bẫy lừa đảo.

Sau khi nhận được phản ánh, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh, bước đầu làm rõ Dương Minh Phú đã lừa đảo nhiều người, chiếm đoạt số tiền gần 15 tỷ đồng.

Tại CQĐT, bước đầu Phú khai nhận đã lợi dụng sự tin tưởng của người dân về việc làm thủ tục giúp người dân vay vốn ngân hàng để lừa nhiều người ký khống vào các loại giấy tờ như ủy nhiệm chi, giấy rút tiền mặt và một số hồ sơ có liên quan khác.

Sau khi hoàn thành hồ sơ, Phú đã nâng khống số tiền, rồi chuyển cho khách hàng số tiền cần vay, số còn lại Phú chiếm đoạt, mỗi người từ 1 tỷ đến 2,6 tỷ đồng.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Dương Minh Phú để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đình Tuấn 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến