Dòng sự kiện:
Tạm giữ tài xế không chấp hành đo nồng độ cồn, lao xe vào CSGT ở Hà Nội
27/02/2023 16:30:47
Công an phường Đồng Xuân (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tạm giữ tài xế không chấp hành đo nồng độ cồn, lao ô tô vào tổ công tác của CSGT để bỏ chạy.

Liên quan đến vụ việc tài xế không chấp hành đo nồng độ cồn, tông thẳng xe vào tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 1 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội), sáng 27/2, trao đổi với PV VietNamNet, Chỉ huy Công an phường Đồng Xuân (Hoàn Kiếm) cho biết, đơn vị đã tạm giữ đối với tài xế.

“Hành vi của tài xế là khá rõ ràng, tuy nhiên chúng tôi vẫn đang phối hợp với đội nghiệp vụ của Công an quận Hoàn Kiếm và cơ quan chức năng để tiếp tục đấu tranh, củng cố hồ sơ”, Chỉ huy Công an phường Đồng Xuân thông tin.

Tài xế bị tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 1 khống chế (Ảnh: H.Q)

Trước đó, tối 26/2, tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 1 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) lập chốt đo nồng độ cồn trên đường Trần Nhật Duật.

Đến 20h35 cùng ngày, tổ công tác phát hiện ô tô mang biển kiểm soát 30E- 112.57 có biểu hiện nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng xe, yêu cầu tài xế kiểm tra nồng độ cồn. Tuy nhiên, tài xế không chấp hành và lao xe vào tổ công tác để bỏ chạy. Quá trình bỏ chạy, tài xế đã hất 1 cán bộ, chiến sĩ trong tổ lên nắp capo đi hơn 30m.

Tài xế tên là Nguyễn Đức Trung (SN 1991, trú tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Người này vi phạm ở mức 0,126 mg/L khí thở.

Tổ công tác đã niêm phong phương tiện của tài xế vi phạm (Ảnh: Hoàng Hiệp)

Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 1 đã bàn giao đối tượng và phương tiện về Công an phường Đồng Xuân để phối hợp với Đội Điều tra tổng hợp, Công an quận Hoàn Kiếm tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định.

Trước đó, trường hợp vi phạm nồng độ cồn có hành vi chống người thi hành công vụ khác đã xảy ra tại chốt kiểm tra của Tổ công tác liên ngành Y3/141 (Công an TP Hà Nội) vào chiều 16/2.

Đối tượng Nguyễn Mạnh Hà (SN 1980) vi phạm cồn ở mức 0,442 mg/L khí thở đã có hành vi lăng mạ, xúc phạm, chửi bới, xô đẩy, chiến sĩ công an. Không những vậy, lái xe này còn đá vào mặt chiến sĩ cảnh sát hình sự trong tổ công tác. Trước biểu hiện vi phạm pháp luật này, đối tượng lập tức bị khống chế đưa về Công an phường Nhân Chính.

Tác giả: Đình Hiếu

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến