Dòng sự kiện:
Tạm giữ thiếu niên 16 tuổi điều khiển xe máy gây tai nạn chết người
17/04/2018 23:28:30
Mặc dù chưa đủ tuổi có bằng lái xe nhưng Hoàng đã điều khiển xe máy gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn.

Ngày 17/4, thông tin từ Công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Huỳnh Đình Hoàng (SN 2002), trú ở xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc để làm rõ hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Huỳnh Đình Hoàng tại cơ quan công an.

Trước đó, vào tối ngày 10/4, trên tuyến QL1A đi qua xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc, nhiều phương tiện lưu thông qua địa phận này buộc phải dừng lại vì phát hiện có 1 người phụ nữ bị thương nặng nằm bất tỉnh giữa đường, cạnh đó có chiếc xe đạp.

Nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Thị X. (70 tuổi), trú ở xã Lộc Bổn. Trên đường được đưa đi cấp cứu, bà X. tử vong.

Nhận được tin báo, Công an huyện Phú Lộc đã phối hợp với Phòng CSGT, Công an tỉnh Thừa Thiên –Huế nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ.

Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an xác định đây là vụ tai nạn giao thông, phương tiện va chạm với bà X. đã rời khỏi hiện trường.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định, vào thời điểm xảy ra tai nạn có 1 xe mô tô Sirius BKS: 75K6 - 3314 chạy qua đoạn đường này. Qua kiểm tra, chủ nhân của chiếc xe này trú tại thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên – Huế).

Tiếp tục xác minh, chiếc xe này được người này bán lại cho bà Nguyễn Thị H., trú ở xã Lộc Điền. Điều tra truy xét cho thấy, vào thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe này do Huỳnh Đình Hoàng, con trai bà H. điều khiển.

Làm việc với cơ quan công an, Hoàng khai nhận, khoảng 19h40 ngày 10/4, Hoàng điều khiển  xe BKS 75K6 - 3314 chở sau Võ Ngọc Hoàng Quốc (SN 1999), trú cùng xã Lộc Điền chạy từ hướng Đà Nẵng - Huế, khi đến Km845+750 đã tông vào xe đạp do bà Nguyễn Thị X. điều khiển.

Ngay sau khi phát hiện bà X. ngã ra giữa đường, Hoàng và Quốc nhanh chóng phóng xe bỏ chạy lên hướng TP Huế nhằm trốn tránh trách nhiệm.

Thượng tá Trần Đăng Điền, Phó Trưởng Công an huyện Phú Lộc thông tin, Huỳnh Đình Hoàng lái xe khi chưa đủ tuổi và không có giấy phép lái xe.

Đây là hồi chuông cảnh tỉnh các bậc cha mẹ nên cẩn trọng trong việc giao xe cho con trẻ khi chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến