Dòng sự kiện:
Tâm lý nhà đầu tư chứng khoán đang giằng co
10/09/2020 12:00:29
Tâm lý nhà đầu tư đang phản ánh rõ nét trên diễn biến thị trường chứng khoán qua một phiên giao dịch khá giằng co.

VN-Index có thể sẽ tiếp tục giảm với ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 880 điểm

Đóng cửa phiên giao dịch chứng khoán 9/9, chỉ số VN-Index giảm nhẹ 0,82 điểm (0,09%) xuống 889,32 điểm; UPCom-Index giảm 0,08% xuống 58,77 điểm trong khi HNX-Index tăng 0,9% lên 125,93 điểm.

Thanh khoản thị trường duy trì khá tốt với giá trị giao dịch 3 sàn gần 7.000 tỷ đồng.

Về giao dịch khối ngoại, họ bán ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị 150 tỷ đồng, lực bán tập trung vào các bluechips như HPG, VNM, VHM, VCB…

Trên HoSE, nhiều cổ phiếu lớn như MSN, REE, BHN, VRE, VHM, BCM, CTD đóng cửa tăng điểm góp phần ổn định tâm lý thị trường.

Nhóm Khu công nghiệp, cao su cũng thu hút dòng tiền khá tốt với nhiều mã tăng như NTC, GVR, PHR, SZC, D2D, SIP, BCM, LHG…Tương tự, các cổ phiếu nông nghiệp DBC, HNG, LSS, NSC, PAN, LTG, GTN…cũng tăng khá tốt trong phiên này.

Theo Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), VN-Index dự báo sẽ tăng điểm trở lại trong phiên giao dịch kế tiếp. Tuy nhiên, chỉ số sẽ vẫn gặp khó khăn khi thử thách lại vùng kháng cự 895-905 điểm.

Về tổng thể, BVSC vẫn duy trì đánh giá tích cực về xu hướng thị trường trong thời gian tới. Do đó, các nhịp điều chỉnh của thị trường được xem là cần thiết để giảm bớt sức nóng cho các nhóm cổ phiếu, giúp thị trường tích lũy thêm xung lực và cũng là cơ hội để tham gia vào các nhóm cổ phiếu tiềm năng với mức giá hợp lý. Các nhóm cổ phiếu được hưởng lợi bởi các yếu tố vĩ mô và có câu chuyện riêng sẽ tạo được sự quan tâm trở lại của dòng tiền trên thị trường khi đã điều chỉnh về các vùng giá hợp lý.

Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) cũng dự báo, trong phiên giao dịch 10/9, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giảm với ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 880 điểm. Những nhà đầu tư đã bán ra một phần danh mục quanh ngưỡng 900 điểm (MA200 tuần) trong tuần trước đó và đầu tuần có thể tiếp tục canh những nhịp hồi phục lên quanh ngưỡng 900 điểm (nếu có) để bán tiếp. Ở chiều ngược lại, những nhà đầu tư nếu đang có tỷ trọng tiền mặt cao trong danh mục có thể cân nhắc mua bắt đáy một phần nếu thị trường có nhịp điều chỉnh về quanh ngưỡng 875 điểm (MA20).

Tác giả: Bảo Minh

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến