Dòng sự kiện:
Tầm quan trọng của King’s Cup đối với đội tuyển Việt Nam như thế nào?
12/05/2019 19:51:33
Mặc dù chỉ là giải đấu mang tính chất giao hữu, nhưng đội tuyển Việt Nam sẽ tập hợp tất cả binh hùng tướng mạnh để có kết quả tốt nhất ở King’s Cup sắp tới.

LĐBĐ châu Á (AFC) đã lên kế hoạch cho buổi lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022 và Asian Cup 2023. Buổi lễ bốc thăm sẽ diễn ra trong 2 ngày là 16-17/7 tại Doha - Qatar.

Đội tuyển Việt Nam sẽ quyết đấu với mọi đối thủ tại King's Cup để nằm trong nhóm hạt giống số 2 ở vòng loại World Cup 2022

Theo thể thức bốc thăm của AFC cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, 16 đội bóng hàng đầu châu lục sẽ được xếp vào các nhóm hạt giống số 1 và số 2 tại vòng loại thứ 2 và tránh nằm ở những bảng đấu khó. Nhóm hạt giống số 1 đã được xác định chắc chắn là những đội bóng hàng đầu châu Á như Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Qatar và UAE.

Nhóm hạt giống số 2 là Iraq, Syria, Lebanon, Uzbekistan, Oman, Kyrgyzstan, Jordan. Đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ nằm trong nhóm hạt giống này dựa trên vị trí thứ 16 ở khu vực châu Á và 98 thế giới hiện nay. Còn Thái Lan có thể phải rơi vào nhóm số 3 với Philippines và Myanmar...

Tuy nhiên, vị trí của tuyển ​Việt Nam so với đội xếp sau Palestine là rất mong manh (chỉ 3 điểm, Việt Nam xếp 98, Palestin xếp 99). Đây là khoảng cách có thể bị san lấp bất cứ lúc nào trong trường hợp chúng ta không có được thành tích tốt tại King's Cup 2019, trong khi Palestine giành chiến thắng ở các trận đấu giao hữu đồng nghĩa họ sẽ thế chỗ của Việt Nam tại nhóm 2.

King's Cup nằm trong FIFA Day, do đó mỗi một trận thắng hay thua tại giải đấu này đều ảnh hưởng trực tiếp đến điểm số của Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA

Vậy điểm số mà Việt Nam nhận được tại King’s Cup 2019 sẽ tính như thế nào ?

- Nếu thắng Thái Lan trong 90 phút thi đấu chính thức, Việt Nam sẽ được cộng 4,5 điểm, nhưng nếu để thua, chúng ta sẽ bị trừ 5,5 điểm. Trong trường hợp thắng ở loạt penalty, chúng ta sẽ được cộng 2 điểm và thua bị trừ 0,5 điểm.

- Trong trường hợp thắng hoặc thua, chúng ta sẽ đối đầu với Curacao hoặc Ấn Độ trong trận chung kết hoặc trận tranh hạng Ba.

- Trong trường hợp gặp Ấn Độ, nếu thắng trong 90 phút, chúng ta sẽ được cộng 4,9 điểm, và thua bị trừ 5,1 điểm.

- Nếu thắng trong loạt penalty, chúng ta sẽ cộng 2,4 điểm và thua bị trừ 0,1 điểm.

- Về trường hợp đối đầu với Curacao, thắng trong 90 phút, Việt Nam sẽ được cộng 5,7 điểm và thua sẽ bị trừ 4,3 điểm.

- Nếu thắng trong loạt penalty, chúng ta sẽ được cộng 3,2 điểm và thua bị trừ 0,7 điểm.

Vì Palestine (đội xếp sau chúng ta trên BXH) chưa có kế hoạch giao hữu trong thời gian tới nên đây sẽ là cơ hội cũng là thách thức dành cho ĐTVN trong giải đấu tới.

Nếu thi đấu tốt tại King's Cup (thắng 1 hoặc 2 trận), hoặc thua cả 2 trận ở loạt sút luân lưu (trong khi Ấn Độ chỉ thắng được 1/2 trận trong 90 phút) thì chúng ta sẽ giữ vững vị trí trong top 16 châu Á, thậm chí có cơ hội chiếm lấy vị trí thứ 15 của Jordan.

Tuy nhiên, nếu thua cả 2 trận tại King's Cup (trong 90 phút), Việt Nam sẽ rơi xuống vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng châu Á và Palestine sẽ tự động thế chỗ chúng ta. Khi đó, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ rơi vào nhóm hạt giống số 3 tại Vòng loại World Cup 2022 - Khu vực châu Á.

Nói thế để thấy, King's Cup 2019 mang ý nghĩa rất lớn với ĐTQG Việt Nam và còn hơn cả một giải đấu giao hữu

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến