Dòng sự kiện:
Tâm sự của bà mẹ trẻ có con nhỏ gây tranh cãi trái chiều
09/04/2018 11:58:37
Bà mẹ có nickname H.N đã lên diễn đàn tâm sự dành cho các bà mẹ bỉm sữa nói về nỗi khổ không biết nên gửi con cho bà nội trông hay gửi sang nhà trẻ, đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng.

Mới đây, trên một diễn đàn tâm sự, bà mẹ trẻ H.N đã đăng tải dòng trạng thái chất chứa nỗi niềm:

“Các mẹ ạ, hôm nay em có một vấn đề muốn xin ý kiến của các mẹ. Bé con nhà em được 12 tháng tuổi, là con trai nên rất hiếu động. Con không chịu ăn mà chỉ ép thì mới ăn. Từ lúc sinh con tôi lo việc nội trợ và chăm con vì không có ai trông.

Thế nhưng, hiện tại con cũng đã lớn hơn nên tôi muốn đi làm phụ giúp chồng. Tôi muốn đưa con đi nhà trẻ để gửi. Đem suy nghĩ này nói với chồng và mẹ chồng thì cả hai phản ứng gay gắt, nói rằng con còn nhỏ chưa biết nói mà gửi nhà trẻ thì không an tâm. Sau thời gian giải thích không được nên mẹ chồng nói cháu để bà trông nhưng một tháng phải trả lương cho bà là 3.500.000 đồng. Trong khi đó, tôi tính gửi nhà trẻ chỉ mất 2.500.000 đồng

Hai vợ chồng tôi cũng không phải quá khá giả, nếu trả cho bà ngần ấy thì cũng bằng tiền tôi đi làm nửa tháng. Tôi đang rất băn khoăn không biết nên cho con đi nhà trẻ hay để bà trông?”.

Chị H.N lên mạng xin tư vấn về việc nên gửi con ở nhà cho bà trông hay cho đi nhà trẻ (Ảnh minh họa).

Chỉ trong vòng thời gian ngắn đăng tải, rất đông người dùng mạng đã tranh cãi gay gắt.

Bạn Thu Hương chia sẻ: “Tôi cũng từng rơi vào hoàn cảnh của bạn nên tôi hiểu. Đồng ý rằng trả tiền cho ông bà là sòng phẳng nhưng người nhà mà cứ tính toán với nhau sẽ thấy bất tiện. Tôi nghĩ bạn nên suy nghĩ, hỏi ý kiến chồng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng”.

Còn với Hoàng Phương thì lại suy nghĩ khác: “Các mẹ cứ sợ đưa con đến nhà trẻ không được quan tâm, nhưng bé con nhà mình 10 tháng đã cho đi nhà trẻ rồi. Đến lớp, con có bạn chơi con sẽ rạn hơn. Ở nhà bà chăm thì an tâm hơn nhưng đổi ngược lại con sẽ không học được nhiều điều mới mẻ”.

Trước băn khoăn của H.N. một bà mẹ bỉm sữa có tên Phan Dung cho rằng: “Theo tôi, nếu không tìm được hướng giải quyết thì tôi nghĩ bạn nên nghỉ ở nhà chăm con, như thế vừa đẹp lòng đôi bên mà bạn lại an tâm hơn”.

Chia sẻ với PV, chủ nhân của dòng trạng thái nói trên, chị H.N (Hà Nội) cho biết vợ chồng chị sinh con đầu lòng nên chưa có nhiều kinh nghiệm.

“Khi mẹ chồng đưa ra lời đề nghị chăm con nhưng phải trả lương tôi khá bất ngờ. Tôi đã giải thích, đưa ra ý kiến của riêng mình nhưng dường như quyết định cho con đi nhà trẻ của tôi không được ủng hộ”, H.N cho biết.

Vì lý do trên, chị đã đăng tải lên mạng xã hội để nhờ xin tư vấn, cho đến thời điểm hiện tại chị vẫn chưa đưa ra được quyết định hợp lý.

Cũng trao đổi thêm với PV báo Người Đưa Tin, chị Thu Hằng (SN 1992, Hà Nội) cho biết chị có con được 2 tuổi. Khi nhắc về câu chuyện của chị H.N, chị Hằng cho hay: “Nếu bà trông được cháu thì quá tốt và bà có đòi trả công thì tôi cũng đồng ý. Tuy nhiên, cũng tùy vào từng trường hợp cụ thể. Nếu bà là người cẩn thận, chăm con khéo léo, thì việc gửi con cho bà trông là rất tuyệt. Tuy nhiên cũng có những gia đình người bà vụng về, không biết chăm trẻ con, thì lúc này mình nên nghĩ đến biện pháp cho đi trẻ sẽ tốt hơn.

Chị Thu Hằng cho rằng tùy vào từng hoàn cảnh mà có cách gửi con hợp lý.

Trẻ ở nhà với bà cũng có mặt hạn chế là không được tiếp xúc nhiều với môi trường xung quanh, nhiều khi trẻ chỉ được chơi trong phạm vi 4 bức tường để bà có thể vừa trông cháu, vừa làm việc. Như vậy, trẻ sẽ bị nhút nhát, sợ sệt.

Còn nếu, xác định cho bé đi học thì nên chọn trường tốt, có chất lượng thì sẽ hạn chế được việc bé bị bạo hành. Như vậy, tuỳ vào trường hợp, hoàn cảnh mà chọn cách trông trẻ hợp lý nhất”.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến