Tâm thư đầu tiên của Tân Thống đốc trẻ nhất lịch sử
22/04/2016 10:09:55
ANTT.VN – “Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, trước mắt, những biến động khó lường từ thị trường tài chính thế giới, những yếu kém nội tại của nền kinh tế và những khó khăn của hệ thống Ngân hàng đang đặt ra không ít thách thức cho hệ thống Ngân hàng Việt Nam. Điều đó đã và đang đòi hỏi toàn Ngành cần chủ động, linh hoạt, kịp thời và hiệu quả hơn nữa trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao”.

Tin liên quan

Mới đây, ngày 11/4, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã diễn ra Lễ bàn giao công tác ngân hàng giữa ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, nguyên Thống đốc NHNN và ông Lê Minh Hưng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN.

Trước đó, ngày 9/4, với đa số phiếu thuận, ông Lê Minh Hưng đã được Quốc hội khóa XIII phê chuẩn giữ chức vụ Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Tân Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng 

Ông Lê Minh Hưng sinh năm 1970, quê quán tại xã Sơn Tân, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Lớn lên trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng. Giữ cương vị Tư lệnh ngành ngân hàng ở tuổi 46, ông Lê Minh Hưng chính thức trở thành tân Thống đốc trẻ nhất ngành với vị trí này từ trước đến nay và có lẽ cũng nằm trong số bộ trưởng, trưởng ngành trẻ nhất hiện nay.

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập ngành Ngân hàng Việt Nam (6/5/1951 – 6/5/2016), Tân Thống đốc Lê Minh Hưng đã có những dòng tâm thư đầu tiên gửi gửi cán bộ, công chức, viên chức ngành Ngân hàng.

ANTT.VN  xin được trích nguyên văn nội dung bức thư:

Viết tiếp trang sử hào hùng trên hành trình đổi mới, hội nhập

Các đồng chí cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành Ngân hàng thân mến!

Ngày 6/5/1951, Ngân hàng Quốc gia Việt Nam được thành lập theo Sắc lệnh số 15/SL của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã mở ra trang sử vẻ vang, hào hùng của ngành Ngân hàng Việt Nam.

Trải qua 65 năm xây dựng và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, sự quan tâm chỉ đạo sâu sắc, kịp thời của Nhà nước và Chính phủ, các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Ngân hàng Việt Nam đã nỗ lực vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức và cả những mất mát, hy sinh, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần to lớn vào sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc thống nhất đất nước và công cuộc đổi mới, phát triển và hội nhập.

Chúng ta tự hào vì những đóng góp của ngành Ngân hàng đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận bằng những phần thưởng cao quý: Huân chương Sao vàng năm 2006; hai Huân chương Hồ Chí Minh năm 1996, năm 2011. Năm 2009, 2014, các đơn vị N2683, B29 và C32 đã vinh dự được Nhà nước truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân vì đã có những thành tích đặc biệt xuất sắc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Và mới nhất, trong dịp kỷ niệm 65 năm thành lập Ngành, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam lại vinh dự đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ 3.

Trước những vinh quang và tự hào này, thay mặt Ban Cán sự Đảng và Ban Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Tôi xin gửi tới các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã và đang công tác trong ngành Ngân hàng, đặc biệt là các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, các đồng chí lãnh đạo Ngành qua các thời kỳ, các đồng chí thương binh và gia đình liệt sĩ trong Ngành lời chúc mừng tốt đẹp nhất và lời tri ân sâu sắc nhất!

Thưa các đồng chí!

Chúng ta vui mừng tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Ngành Ngân hàng vào dịp Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng vừa kết thúc thành công tốt đẹp; cũng đúng vào thời điểm cả nước đang tích cực chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XIV, đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Trước những sự kiện trọng đại và có ý nghĩa cho một chặng đường mới, thế hệ cán bộ, công chức viên chức và người lao động Ngân hàng hôm nay cần nhận thức sâu sắc những thành quả mà các thế hệ đi trước đã để lại cho chúng ta, đặc biệt là những bài học, kinh nghiệm quý báu sau 30 năm đổi mới và tái cơ cấu toàn diện hệ thống ngân hàng giai đoạn 2011-2015 vừa qua. Chúng ta cũng cần nhìn nhận, đánh giá một cách đầy đủ hơn, toàn diện hơn những tồn tại, hạn chế, những thách thức, khó khăn mà Ngành ta phải đối mặt để cùng nhau phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được và nỗ lực khắc phục những tồn tại, yếu kém để vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Chặng đường 65 năm qua, ngành Ngân hàng Việt Nam đã dày công xây dựng và từng bước phát triển các hoạt động tiền tệ, ngân hàng, tạo dựng nền tảng vững chắc và toàn diện cho sự phát triển nhanh và bền vững ở những giai đoạn tiếp theo. Hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam không ngừng được hoàn thiện, củng cố và tăng cường, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu điều hành chính sách tiền tệ và quản lý hoạt động ngân hàng. Hệ thống các tổ chức tín dụng được tái cơ cấu mạnh mẽ với quy mô ngày càng lớn và chất lượng hoạt động ngày càng được nâng cao, đáp ứng hiệu quả hơn nhu cầu sử dụng dịch vụ tiền tệ - ngân hàng của nền kinh tế và tiến gần hơn với thông lệ, chuẩn mực quốc tế.

Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, trước mắt, những biến động khó lường từ thị trường tài chính thế giới, những yếu kém nội tại của nền kinh tế và những khó khăn của hệ thống Ngân hàng đang đặt ra không ít thách thức cho hệ thống Ngân hàng Việt Nam. Điều đó đã và đang đòi hỏi toàn Ngành cần chủ động, linh hoạt, kịp thời và hiệu quả hơn nữa trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao.

Thưa các đồng chí!

Những thách thức, khó khăn mà ngành Ngân hàng phải đối mặt trong thời gian tới còn rất lớn, trong khi nhiệm vụ đặt ra cho ngành Ngân hàng sau Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng rất nặng nề. Nhưng chúng ta tin tưởng rằng, với truyền thống vẻ vang, hào hùng và những thành quả quý giá đạt được trong 65 năm qua, cùng với tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng, sự năng động, sáng tạo, bản lĩnh vững vàng và sự gắn kết hệ thống chặt chẽ, thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Ngân hàng hôm nay sẽ tiếp bước các thế hệ cha anh tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và viết tiếp những trang sử đáng tự hào trên chặng đường phát triển và hội nhập, xứng đáng với niềm tin, trọng trách mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Cuối cùng, thay mặt Ban Cán sự Đảng và Ban Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, xin kính chúc các đồng chí và gia đình luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công!

                                                                                                                                                                                                               Thân ái!

                                                                                                                                                                                                          LÊ MINH HƯNG

                                                                                                                                                                                   Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng

                                                                                                                                                                                   Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến