Dòng sự kiện:
Tân binh 'nhà' HAGL Agrico có vốn điều lệ lên tới 9.800 tỷ đồng
27/12/2023 09:13:46
HAGL Agrico sẽ sở hữu 100% vốn điều lệ Southern Laos Agri, công ty được thành lập với lĩnh vực hoạt động chính là đầu tư và sản xuất nông nghiệp.

Công ty Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico; HoSE: HNG) vừa công bố thông tin về việc thành lập Công ty TNHH Đầu tư và Sản xuất kinh doanh nông nghiệp Nam Lào (Southern Laos Agri).

Theo đó, công ty con này được thành lập theo chủ trương nhận sáp nhập Công ty TNHH Phát triển nông nghiệp Hoàng Anh Gia Lai Attapeu và Công ty TNHH Công nghiệp và Nông nghiệp cao su Hoàng Anh Quang Minh để thực hiện dự án đầu tư tại Lào.

Lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty là đầu tư và sản xuất nông nghiệp (trồng trọt, chăn nuôi, chế biến), kinh doanh dịch vụ khách sạn, liên kết với các đối tác để đầu tư và sản xuất nông nghiệp; Kinh doanh cung cấp vật tư, máy móc, thiết bị phương tiện vận chuyển trong nông nghiệp, chuyển giao kỹ thuật và công nghệ phục vụ trong đầu tư và sản xuất kinh doanh nông nghiệp, liên doanh, liên kết với các đối tác để cung cấp vật tư, thu mua và phân phối các sản phẩm trong nông nghiệp.

Diến biến thị giá cổ phiếu HNG (Ảnh: TradingView).

Theo thông tin được công bố, vốn điều lệ của Southern Laos Agri là 8.300 tỷ kíp (tương đương với 400 triệu USD tức gần 9.800 tỷ đồng); HAGl Agrico sở hữu là 100% vốn điều lệ. Tổng Giám đốc HAGL Agrico Trần Bảo Sơn sẽ đồng thời là người đại diện toàn bộ phần vốn, giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật cho pháp nhân mới.

 

Southern Laos Agri sẽ có trụ sở chính tại bản Hatxan, huyện Saysettha, tỉnh Attapeu, Lào. Ngành nghề chính là đầu tư và sản xuất nông nghiệp, kinh doanh dịch vụ khách sạn, sản xuất phân hữu cơ vi sinh, giao nhận và kho bãi, kinh doanh vật tư máy móc...

Về tình hình kinh doanh của HAGL Agrico, quý III/2023, công ty ghi nhận giảm lỗ so với cùng kỳ. Tuy nhiên, nhìn chung tình hình kinh doanh của HAGL Agrico vẫn ở trong trạng thái ảm đạm.

Theo đó, trong quý công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 159,8, giảm 16% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu từ bán trái cây vẫn chiếm đa số với 83 tỷ đồng, tiếp theo là doanh thu từ bán mủ cao su và bán vật tư nông nghiệp với giá trị lần lượt là 58 tỷ đồng và 17 tỷ đồng.

Tuy nhiên, do kinh doanh dưới giá vốn nên quý III/2023 HAGL Agrico tiếp tục lỗ gộp hơn 100 tỷ đồng, cải thiện so với số lỗ gộp 182 tỷ đồng cùng kỳ năm trước. Sau khi trừ các chi phí, HAGL Agrico báo lỗ 197,6 tỷ đồng, giảm hơn nửa so với khoản lỗ cùng kỳ.

Lũy kế 9 tháng, công ty ghi nhận doanh thu đạt 438 tỷ đồng, giảm 20%. Do kinh doanh dưới giá vốn cộng thêm chi phí lãi vay tăng mạnh dẫn đến kết quả công ty báo lỗ tới 477 tỷ đồng.

Tác giả: Nguyễn Phương Anh

Theo: Người Đưa Tin Pháp luật
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến