Dòng sự kiện:
Tăng cường thanh tra kiểm tra thuế hoạt động bán hàng đa cấp
05/05/2018 05:45:03
Trước diễn biến phức tạp của hoạt động bán hàng đa cấp, Tổng cục Thuế yêu cầu các cục thuế địa phương lập kế hoạch thanh tra kiểm tra và triển khai ngay công tác này.

Theo Tổng cục Thuế, hiện nay vấn đề hoạt động đa cấp diễn ra phức tạp với việc nhiều doanh nghiệp bị cơ quan quản lý nhà nước kiểm tra xử phạt và thu hồi giấy phép kinh doanh. Trong quá trình quản lý thuế đối với hoạt động này, cơ quan Thuế các cấp đã thường xuyên thanh tra, kiểm tra và kịp thời xử lý theo quy định của pháp luật về thuế đối với đơn vị kinh doanh bán hàng đa cấp.

Bên cạnh đó, cơ quan Thuế các cấp còn phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành do Bộ Công thương chủ trì thực hiện thanh tra, kiểm tra về thuế đối với các đơn vị kinh doanh theo phương thức đa cấp.

Để kiểm soát hoạt động kinh doanh đa cấp, Tổng cục Thuế đề nghị Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương căn cứ cơ sở dữ liệu thu thập từ các cơ quan chức năng về các đơn vị bán hàng theo phương thức đa cấp để phân tích rủi ro, lập kế hoạch thanh tra và triển khai công tác thanh tra, kiểm tra.

Các cục thuế cũng cần công khai thông tin về kết quả thanh tra, kiểm tra thuế kịp thời, chính xác, khách quan của các doanh nghiệp kinh doanh theo phương thức đa cấp trên phạm vi toàn quốc. Trường hợp phát hiện các vi phạm liên quan đến các bộ ngành thì kịp thời cung cấp thông tin để xử lý theo quy định có liên quan.

Theo Báo Hải quan

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến