Dòng sự kiện:
Tăng cường xử lí vi phạm hoạt động cung cấp thông tin trên mạng
29/10/2014 16:45:48
ANTT.VN - Trong 09 tháng đầu năm 2014, Bộ Thông tin và truyền thông (TT &TT) đã tiến hành xử lí 16 trường hợp. Trong đó, xử phạt vi phạm hành chính 12 trường hợp với tổng số tiền là 450 triệu và cảnh cáo 04 trường hợp, thu hồi 01 Giấy xác nhận cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến.

Tin liên quan

Trong thời gian gần đây, hoạt động cung cấp thông tin điện tử trên mạng có nhiều sai phạm, xuất hiện thường xuyên thông tin, hình ảnh phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Theo Bộ TT & TT, trong 09 tháng đầu năm 2014, đã tiến hành xử lí 16 trường hợp. Trong đó, xử phạt vi phạm hành chính 12 trường hợp với tổng số tiền là 450 triệu và cảnh cáo 04 trường hợp, thu hồi 01 Giấy xác nhận cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến.

Haivl bị tước giấy phép kinh doanh và bị xử phạt 205 triệu đồng

Haivl bị tước giấy phép hoạt động và bị xử phạt 205 triệu đồng (nguồn: Internet)

Hành vi vi phạm chủ yếu của các trường hợp này là thiết lập trang thông tin điện tử không phép, không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam; không trích dẫn nguyên văn, chính xác nguồn tin chính thức theo quy định; trao đổi, truyền đưa thông tin xuyên tạc lịch sử, xúc phạm anh hùng dân tộc; quảng cáo, cung cấp trò chơi điện tử trên mạng không phép.

Cụ thể, ngày 23/10/2014, Thanh tra Bộ TT&TT đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Truyền thông VietNamNet vì đã có hành vi: xúc phạm danh nhân khi đăng bài viết “Nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò” ngày 08/10/2014 trên trang thông tin điện tử tổng hợp www.2sao.vn không thực hiện trích dẫn nguồn tin chính thức theo quy định tại một số tin, bài. Và trang 2sao.vn của Công ty VietNamNet đã bị phạt 55 triệu đồng đồng thời bị tước giấy phép.

Ngày 24/10/2014, Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử Hoàng Vĩnh Bảo đã ký quyết định 162/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam với tổng số tiền 205 triệu vì  đã thực hiện các hành vi vi phạm: cung cấp, trao đổi, truyền đưa thông tin có nội dung: trao đổi, truyền đưa thông tin xuyên tạc lịch sử, xúc phạm anh hùng dân tộc trên mạng xã hội www.haivl.com của Công  ty cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam; không làm thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy phép mạng xã hội theo quy định, khi thay đổi người chịu trách nhiệm chính trang thông tin điện tử cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến www.haivl.com; quảng cáo trên mạng xã hội  www.haivl.com trò chơi điện tử G1 “Huyết chiến thiên sách” khi chưa có quyết định phê duyệt nội dung kịch bản; cung cấp dịch vụ trò chơi G1 (cờ tường, cờ caro, cờ vua) trên mạng xã hội trực tuyến www.haivl.com mà không có quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản trò chơi điện tử.

Cùng ngày, Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử cũng đã ban hành quyết định 163/QĐ-PTTH&TTĐT thu hồi giấy xác nhận cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 27/GXN-TTĐT ngày 22/3/2013 do Cục này cấp cho Công ty cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam vì đã vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật về thông tin điện tử trên mạng.

Những hoạt động này vi phạm các quy định pháp luật hiện hành gây bức xúc trong dư luận xã hội. Theo đó, Bộ TT & TT đã  quyết liệt chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, rà soát nội dung thông tin trên các trang thông tin điện và mạng xã hội để có biện pháp xử lí kịp thời, nghiêm khắc, đảm bảo tính răn đe đối với các hành vi vi phạm.

Bộ TT & TT cũng khẳng định tới đây sẽ tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, rà soát hoạt động của các trang thông tin điện tử.

Hoàng Hà
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến