Dòng sự kiện:
Tăng trưởng tín dụng đạt 6,22%, cao hơn cùng kỳ năm trước
29/06/2019 08:02:27
Số liệu về hoạt động tiền tệ, ngân hàng vừa được Tổng cục Thống kê công bố cho thấy các chỉ tiêu chính của chính sách tiền tệ đều bám khá sát so với kế hoạch đặt ra.

Cụ thể, tính đến thời điểm 18/6/2019, tổng phương tiện thanh toán tăng 6,05% so với cuối năm 2018; huy động vốn của các tổ chức tín dụng tăng 6,09%; tăng trưởng tín dụng của nền kinh tế đạt 6,22%. Đáng chú ý là, con số tăng trưởng tín dụng nêu trên đạt cao hơn cùng kỳ năm 2018, theo Tổng cục Thống kê là tăng 6,1%.

”Ngân hàng Nhà nước đã điều hành lãi suất phù hợp với diễn biến kinh tế vĩ mô và thị trường tiền tệ; các tổ chức tín dụng áp dụng lãi suất cho vay hợp lý trên cơ sở lãi suất huy động và mức độ rủi ro của khoản vay, đảm bảo an toàn tài chính”, theo Tổng cục Thống kê.

Cũng theo nguồn tin trên, mặt bằng lãi suất huy động và cho vay về cơ bản ổn định, lãi suất cho vay ngắn hạn phổ biến ở mức 6-9%/năm; 9-11% đối với trung và dài hạn. Đối với khách hàng có tình hình tài chính lành mạnh, mức tín nhiệm cao, lãi suất cho vay ngắn hạn ở mức 4-5%/năm.

Cơ cấu tín dụng tiếp tục hướng vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, các lĩnh vực ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ; tín dụng đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro được tăng cường kiểm soát.

Theo Thời báo ngân hàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến