Dòng sự kiện:
Tập đoàn CEO đặt mục tiêu doanh thu hơn 2.000 tỷ đồng cho năm 2024
21/03/2024 07:40:25
Công ty cho biết các lĩnh vực kinh doanh trụ cột năm nay của CEO Group vẫn là bất động sản, xây dựng và dịch vụ khách sạn.

Công ty Cổ phần Tập đoàn C.E.O (HNX: CEO) mới đây đã công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 với nhiều thông tin quan trọng.

Theo đó, HĐQT CEO nhận định năm 2023 tiếp tục là một năm khó khăn với nhiều yếu tố biến động và khó đoán định. Cộng đồng doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản và du lịch nói riêng đều chịu tác động tiêu cực do niềm tin thị trường xuống thấp, thanh khoản sản phẩm kém, vướng mắc thủ tục hành chính, du lịch chưa phục hồi, khách quốc tế ít, chi phí đầu vào tăng cao…

Do vậy, tình hình kinh doanh của công ty cũng không đạt được như kế hoạch đề ra, CEO chỉ hoàn thành được 48% kế hoạch doanh thu và 38,5% mục tiêu lợi nhuận.

Năm 2024, CEO đặt ra kế hoạch sản xuất kinh doanh với tổng doanh thu hợp nhất đạt 2.100 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 150 tỷ đồng, tăng lần lượt 46% và 24% so với kết quả thực hiện được năm 2023.

Công ty cho biết các lĩnh vực kinh doanh trụ cột năm nay của CEO Group vẫn là bất động sản, xây dựng và dịch vụ khách sạn.

Đối với mảng kinh doanh bất động sản, công ty cho biết sẽ tiếp tục triển khai các dự án trọng điểm, gồm Sonasea Vân Đồng Harbor City, Sonasea Residences và CEOHomes Hana Garden, đồng thời tập trung hoàn thiện thủ tục các dự án khác để chuẩn bị thi công và kinh doanh khi điều kiện thuận lợi.

Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ rà soát các dự án đã và đang triển khai nhằm đảm bảo đáp ứng các điều kiện theo quy định mới của các Luật sửa đổi (Luật Kinh doanh Bất động sản sửa đổi 2023, Luật Đất đai sửa đổi 2024, Luật Nhà ở sửa đổi 2023), song song với việc phát triển thêm tư liệu sản xuất, ưu tiên phát triển các dự án khu đô thị có công năng hỗn hợp và dự án bất động sản công nghiệp.

Đối với lĩnh vực dịch vụ, CEO dự kiến sẽ khai trương và đưa vào vận hành Khách sạn Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn vào dịp nghỉ lễ 30/4 tới đây.

Ngoài ra, CEO cũng tiết lộ sẽ thực hiện tái cấu trúc đối với các lĩnh vực kinh doanh, các đơn vị thành viên hoạt động không hiệu quả để tập trung nguồn lực cho các ngành, nghề kinh doanh chính, các dịch vụ mang lại giá trị gia tăng.

Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Nhung

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến