Tập đoàn Đại dương sang tay hệ thống OceanMart
03/10/2014 15:53:53
ANTT.VN – Tập đoàn Vingroup công bố mua lại 70% cổ phần Công ty Ocean Retail và thành chủ sở hữu mới chi phối hệ thống trung tâm thương mại – siêu thị Ocean Mart của Tập đoàn Đại Dương – Ocean Group.

Tin liên quan

Vingroup cũng công bố trong vòng 3 năm tới, hai thương hiệu mới VinMart và Vinmart + với kế hoạch xây dựng hệ thống phân phối bán lẻ gồm 100 siêu thị và chuỗi 1.000 cửa hàng tiện ích trên khắp Việt Nam.

Việc Vingroup nhận chuyển nhượng 70% cổ phần từ Công ty Ocean Retail đã khiến Vingroup trở thành chủ sở hữu mới chi phối hệ thống trung tâm thương mại – siêu thị Ocean Mart của Tập đoàn Đại Dương – Ocean Group.Hệ thống này gồm 13 siêu thị hiện hữu cùng kế hoạch xây dựng 40 siêu thị trên toàn quốc.

Vingroup sẽ là chủ mới của hệ thống siêu thị Ocean Mart (ảnh intrenet)

Theo kế hoạch khi thương vụ M&A của Ocean Retail hoàn tất thủ tục, hệ thống Ocean Mart sẽ được cải tiến và nâng cấp về cả hàng hóa lẫn chất lượng dịch vụ trong thời gian nhanh nhất và đổi tên thành Vinmart, nếu tất cả nhân viên của Ocean Mart có nguyện vọng ở lại làm việc và đủ năng lực sẽ được tham gia một chương trình đào tạo riêng và có cơ hội phát triển nghề nghiệp cùng Vingroup.

Hiện tại, Vingroup đã công bố Chiến lược phát triển hệ thống phân phối bán lẻ của tập đoàn với thương hiệu Vinmart, hệ thống này sẽ là các siêu thị có diện tích từ 3.000m2 đến 15.000m2 và chuỗi Vinmart+ là các của hàng tiện ích có diện tích từ 150 đến 300m2, dự kiến năm 2017 Vinmart sẽ có khoảng 100 siêu thị và 1.000 cửa hàng tiện ích trên cả nước đầu tư xây dựng mới hoặc mua lại thông qua giao dịch M&A.

 Mô hình bán lẻ hiện đại ở Việt Nam vẫn ở dưới mức 20%, thấp hơn nhiều các nước như Singapore, Trung Quốc, Thái Lan…., hiện các nhà đầu tư trong và ngoài nước đang tiếp tục mở rộng đầu tư vào thi trường bán lẻ Việt Nam, chứng tỏ đây là thị trường đầy hấp dẫn những nhà đầu tư này.

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết: “với lợi thế “sân nhà” cùng với việc hiểu rõ thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam, chiến lược phát triển hệ thống phân phối bán lẻ của Vingroup chắn chắn sẽ góp phần làm nên những thay đổi bước ngoặt của thị trường này trong thời gian tới", với kế hoạch phát triển của Vingroup dự kiến sẽ tạo 20.000 việc làm.

Công ty Ocean Retail (ORC) là thành viên của Ocean Group thành lập hồi tháng 9/2010, vốn điều lệ là 300 tỷ đồng, là đơn vị quản lý, vận hành, kinh doanh hệ thống trung tâm thương mại OceanMall và siêu thị Oceanmart, hệ thống có 9 siêu thị đạt chuẩn mức quốc tế tại các tỉnh, TP như: Hà Nội, Hải Duong, Ninh Bình, Hà Tĩnh. Riêng Hà Nội có 6 siêu thị Oceanmart và 4 cửa hàng tiện ích Ocean Mart Express.

Hệ thống siêu thị đầu tiên của Ocean Mart được khai trương tại Hà Đông hồi tháng 1/2013 với  tổng diện tích khoảng 40.000m2.

Vingroup cũng đã tấn công thị trường bán lẻ từ năm 2013 với chuỗi trung tâm mua sắm cho trẻ em và góp vốn thành lập công ty chuyên kinh doanh thương mại điện tử VinE – Com và Vinfashion…

Năm 2014, OceanGroup tập trung vào việc tái cơ cấu các lĩnh vực đầu tư, tập trung chủ yếu vào lĩnh vực tài chính, ngân hàng, khách sạn và đầu tư bất động sản.


 Kiều Chinh (tổng hợp)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến