Tập đoàn Hòa Phát: Doanh thu tỷ đô vẫn quyết nuôi lợn
26/02/2015 16:25:14
ANTT.VN – Không bỏ qua mỏ vàng béo bở, doanh nhân Trần Đình Long của Tập đoàn Hòa Phát quyết định chi 300 tỷ đồng thành lập công ty con với ngành nghề liên quan đến nông nghiệp, trong đó có nuôi lợn...

Tin liên quan

 

Doanh thu đạt mốc tỷ đô

Mới đây, tập đoàn Hòa Phát đã công bố những con số đầu tiên về tình hình tài chính kinh doanh năm 2014. Lũy kế cả năm 2014, Hòa Phát đạt 25.525 tỷ đồng doanh thu thuần ( gần 1,2 tỷ USD), tăng 6.600 tỷ tương ứng tăng 35% so với năm 2013. Đây là năm đầu tiên doanh thu của Hòa Phát vượt qua mức 1 tỷ USD.

Đóng góp chính cho hoạt động kinh doanh của công ty vẫn là mảng thép với 84% (gồm thép xây dựng, ống thép, than coke và khoáng sản). Các hoạt động khác của tập đoàn như nội thất, điện lạnh tăng trưởng đều đặn và ổn định. Nội thất Hòa Phát đạt mức tăng trưởng 17% so với kế hoạch lợi nhuận năm. Lợi nhuận 2014 của Hòa Phát tăng đột biến do dự án căn hộ Mandarin mang về cho doanh nghiệp khoảng 700 tỷ năm 2014.

Dự án Mandarin Garden mang lại lợi nhuận lớn năm 2014 cho Tập đoàn Hòa Phát

Ông Trần Tuấn Dương - Tổng Giám đốc Tập đoàn Hòa Phát cho biết: “Năm 2015 ngành thép sẽ tăng trưởng đạt hai con số, dự kiến 16-17%, riêng thép xây dựng tăng trên 10%. Áp lực cạnh tranh trong ngành thép ngày càng tăng cao nhưng với công nghệ, khả năng quản trị vận hành,  cùng chuỗi giá trị đã xây dựng, Hòa Phát tự tin sẽ cạnh tranh tốt, tìm được thị trường và giải pháp cho chính mình”.

Năm 2015, Hòa Phát dự kiến đạt lợi nhuận 2.200 – 2.600 tỷ đồng, giảm so với năm 2014 do lợi nhuận từ mảng bất động sản, cụ thể là dự án Mandarin Garden dự kiến sẽ chỉ đóng góp 100 tỷ. Năm 2014 Hòa Phát đạt cột mốc kỷ lục tiêu thụ trên 1 triệu tấn thép xây dựng, con số này dự kiến tăng 20% trong năm 2015.

“Mỏ vàng lợi nhuận” từ sản xuất nông nghiệp

Nhận định được “mỏ vàng lợi nhuận” từ sản xuất nông nghiệp thời gian qua, các tập đoàn lớn như Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), Đức Long Gia Lai (ĐLGL), TH, FPT, Thành Thành Công… đều chuyển hướng đầu tư từ các lĩnh vực phi sản xuất qua nông nghiệp.

Điểm khác biệt ở các doanh nghiệp dám đầu tư mạnh tay vào ngành nông nghiệp Việt hiện nay là phải ứng dụng công nghệ mới. Do đó, khi bắt tay vào đầu tư, các DN đều đưa ra chiến lược “làm nông bằng trí chứ không bằng sức”.

Để có được lợi nhuận tối đa, họ sẵn sàng vung tiền tỷ mua các dây chuyền công nghệ hiện đại bậc nhất ở các nền nông nghiệp phát triển như Thái Lan, Nhật Bản và Israel, đầu tư bài bản khép kín từ khâu giống đến khâu chế biến, tiêu thụ.

Thực tế cho thấy, chỉ sau 3- 4 năm dồn vốn lớn vào nông nghiệp, tập đoàn tiên phong  theo hướng này là HAGL đã sở hữu cánh đồng mía hàng trăm ngàn ha tại Lào và Campuchia. Tập đoàn này cũng đã đầu tư phát triển chăn nuôi bò với quy mô 100.000 con, đồng thời phát triển 14.000 ha trồng ngô và cỏ làm thức ăn cho bò sữa.

Tiếp nối HAGL, các tập đoàn có tiềm lực tài chính mạnh khác như FPT, TH, Thành Thành Công, ĐLGL cũng đổ vốn khủng vào ngành nông nghiệp. Tính đến thời điểm đầu 2015, Tập đoàn Đức Long đã đầu tư khoảng 11 ngàn tỷ đồng phối hợp với Vinamilk nuôi 80.000 con bò sữa và 45.000 con bò thịt, trong khi đó Tập đoàn TH với sự trợ vốn mạnh mẽ từ Ngân hàng Bắc Á đã rót 1,2 tỷ USD (tương đương 250 ngàn tỷ đồng) tạo ra “đế chế” sữa tươi với công nghệ Israel từ gốc đến ngọn.

Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát  mới đây đã thông qua phương án thành lập Công ty TNHH MTV Thương mại và Sản xuất thức ăn chăn nuôi Hòa Phát, trụ sở tại khu công nghiệp Phố Nối A, Hưng Yên.

Chủ tịch HĐQT Trần Đình Long giao nhiệm vụ cho tập đoàn Hòa Phát trong năm 2015

Công ty có vốn điều lệ dự kiến 300 tỷ đồng, chuyên hoạt động trong lĩnh vực chăn nuôi lợn, gia cầm; chế biến, bảo quản thịt và các sản phẩm từ thịt; sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm và thủy sản, phân bón; bán máy móc thiết bị phụ tùng nông nghiệp.

Động thái này ngày càng chứng tỏ khu vực sản xuất nông nghiệp đang được các Tập đoàn, Công ty lớn đầu tư mạnh tay theo hướng sản xuất thông minh để khai thác tiềm năng tiêu thụ tại thị trường Việt Nam và toàn thế giới hiện nay.

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến