Dòng sự kiện:
Tập đoàn Trung Quốc mua lại một sân bay tại Đức
07/06/2016 21:12:50
Công ty Vận tải và Xây dựng Trung Quốc Yiqian Trading Co. đang cố gắng mua lại sân bay Hahn tại Đức, đây là động thái mới nhất trong hàng loạt các thương vụ mua lại cơ sở hạ tầng ở nước ngoài của công ty này.

Tin liên quan

san bay duc

Tập đoàn Trung Quốc này đã nắm được 82.5% cổ phần của sân bay đang làm ăn thua lỗ này, theo như báo cáo của Reuters. Số cổ phiếu còn lại sẽ được mua lại từ các cổ đông nhà nước với tổng giá trị ước tính khoảng từ 10-20 triệu Euro.

Sân bay Hahn trước đây là một căn cứ quân sự, từ khi thương mại hóa sân bay này thu được tương đối ít lợi nhuận nhưng chủ mới của sân bay cho biết vào thứ Hai rằng họ muốn thay đổi việc đó bằng cách tăng số lượng hành khách và tăng các chuyến bay chở hàng tới châu Á.

Yu Tao Chou, chủ tịch của Yiqian Trading cho biết việc tăng cường hoạt động vận tải hàng không tới Châu Á sẽ giúp đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân Trung Quốc về việc sử dụng các hàng hóa từ Phương Tây, một mặt hàng nổi bật ở đây là thịt. “Khi nói đến vận tải hàng không, chúng tôi hy vọng nó sẽ giúp thực hiện các thương vụ kinh doanh tốt trong việc vận chuyển các sản phẩm thực phẩm từ châu Âu đến châu Á.”

Không như Frankfurt, sân bay lớn nhất tại Đức, sân bay Hahn có giấy phép 24 giờ, việc này giúp thuận tiện cho việc chuyên chở hàng hóa. Chủ sở hữu hiện tại của sân bay, bang Rhineland-Palatinate của Đức sẽ trợ cấp khoảng 70 triệu Euro cho sân bay này trong thập kỉ tới. Yiqian Trading cho biết họ cũng muốn mua nốt 17.5% cổ phần của sân bay được nắm bởi bang Hesse tại Đức, theo như báo cáo.

Minh Tân (Theo ejinsight)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến