Dòng sự kiện:
Tập đoàn VNPT bổ nhiệm lần 3 cho Giám đốc VNPT Quảng Bình có đúng quy định?
15/01/2018 10:07:06
Văn bản 6504/VNPT-NL của Tập đoàn VNPT đồng ý bổ nhiệm lại chức vụ lần 3 cho Giám đốc VNPT Quảng Bình. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng điều này là trái lại với Quyết định 182/QĐ-VNPT-HĐTV-NL.

Mới đây, VNPT Quảng Bình cung cấp cho chúng tôi Văn bản số 6504/VNPT-NL do Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Phạm Đức Long ký ngày 13/12/2017 thể hiện tập đoàn này đồng ý chủ trương bổ nhiệm lại chức vụ Giám đốc VNPT Quảng Bình cho ông Trương Công Minh.

Thông tin này đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, nhiều người cho rằng, cá nhân ông Trương Công Minh đã giữ chức vụ Giám đốc VNPT Quảng Bình 2 nhiệm kỳ, trong suốt 10 năm trời (1/2008-1/2018) và việc bổ nhiệm lại vị này lại "sai quy định".

Một số cán bộ hưu trí sinh sống trên địa bàn Quảng Bình đã cung cấp cho báo chí Quyết định số 182/QĐ-VNPT-HDDTV-NL ngày 20/6/2016 do Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng ký để chứng minh. Theo đó, tại khoản 5, Điều 9 này ghi: “Nhân sự được bổ nhiệm một chức danh, chức vụ quản lý, tối đa không quá 2 nhiệm kỳ bổ nhiệm”. Tại khoản 2, Điều 22 ghi: “Chức danh quản lý từ cấp Tổng Giám đốc tập đoàn quyết định trở xuống được xem xét bổ nhiệm lại, nhưng không quá 2 thời hạn tại một đơn vị”.

Tập đoàn VNPT thống nhất chủ trương tái bổ nhiệm Giám đốc VNPT Quảng Bình nhiệm kỳ 3.

"Như vậy rõ ràng việc Tập đoàn VNPT đồng ý chủ trương bổ nhiệm ông Minh là chưa hợp lý, phạm vào 2 điều trong Quyết định số 182/QĐ-VNPT-HDDTV-NL của tập đoàn. Theo chúng tôi nắm được, các cơ quan, doanh nghiệp thuộc Nhà nước quản lý cũng không được phép bổ nhiệm cán bộ quá 2 nhiệm kỳ dù người này có tuổi trẻ tài cao hay được rất được tín nhiệm", một nguồn tin cho biết.

Trao đổi với chúng tôi, một nguyên lãnh đạo VNPT Quảng Bình cho biết, ông đã nghe qua câu chuyện rục rịch bổ nhiệm lần 3 đối với ông Trương Công Minh. Theo vị này, sự việc xảy ra đã gây nhiều điều tiếng xấu khiến cá nhân ông rất lo lắng, bởi chuyện bổ nhiệm thì dứt khoát phải đúng quy trình, quy định.

Ông Trương Công Minh, Giám đốc VNPT Quảng Bình xác nhận, thông tin Tập đoàn VNPT đồng ý chủ trương bổ nhiệm lại chức vụ giám đốc đối với ông là đúng. Và, VNPT Quảng Bình cũng hoàn thiện các hồ sơ thủ tục chuyển ra tập đoàn để chờ quyết định bổ nhiệm chính thức.

Theo vị giám đốc này, việc tái bổ nhiệm của ông được thực hiện theo điều 24 cũng nằm trong Quyết định số 182/QĐ-VNPT-HDDTV-NL ngày 20/6/2016. Tuy nhiên, khi lý giải về việc bổ nhiệm lại lần 3 của mình sẽ vi phạm 2 điều trong cùng quyết định trên, ông Minh cho rằng, mọi chuyện cần được nhìn nhận trong cả một chặng đường dài. 

VNPT Quảng Bình, nơi ông Minh đang làm Giám đốc.

Ông Minh nhận rằng mình là người có năng lực, đã lãnh đạo VNPT Quảng Bình trong 2 nhiệm kỳ đạt được nhiều thành tựu và việc tái bổ nhiệm được sự chấp thuận của Tập đoàn.

Lãnh đạo ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình thông tin, việc bổ nhiệm Giám đốc VNPT Quảng Bình sẽ do Tập đoàn VNPT quyết định. Nhưng theo đúng quy trình thì VNPT phải có văn bản trao đổi, hỏi kiến Tỉnh ủy Quảng Bình theo kiểu hiệp y bổ nhiệm. Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết thêm rằng, hiện chưa nhận được văn bản trao đổi, hỏi ý kiến nào từ VNPT.

Ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết thêm, theo quy trình việc bổ nhiệm Giám đốc VNPT Quảng Bình phải có lấy ý kiến của địa phương theo kiểu hiệp y. Người đứng đầu Tỉnh ủy Quảng Bình khẳng định, ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng chưa nhận được ý kiến nào từ VNPT. Mà theo đúng quy định hiệp y bổ nhiệm thì VNPT phải trao đổi với tỉnh trước khi làm quy trình bổ nhiệm.

Ông Quang cũng nhìn nhận, quy trình bổ nhiệm cán bộ phải làm đúng, nghiêm túc. Nếu xảy ra sự việc bổ nhiệm sai thì phải chịu trách nhiệm. Cách đây chưa lâu, Tỉnh ủy Quảng Bình cũng đã lên tiếng kiến nghị một trường hợp tái bổ nhiệm lần 3 Giám đốc một cục trên địa bàn thiếu trình tự trong hiệp y này. Vị giám đốc này sau đó đã được điều chuyển đi nơi khác.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc!

Nhâm Thân - Lệ Kỳ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến