Dòng sự kiện:
Tàu cao tốc chở 500 khách gặp sự cố khi từ Vũng Tàu ra Côn Đảo
21/02/2019 14:32:02
Rời cảng chừng 15 phút, một trong bốn máy Roll-Royce trên tàu Côn Đảo Express 36 không hoạt động nên thuyền trưởng buộc quay về bờ.

Tàu cao tốc Côn Đảo Express 36 neo trên biển Vũng Tàu chờ khắc phục sự cố máy. Ảnh: Nguyễn Khoa.

Sáng 21/2, tàu cao tốc Côn Đảo Express 36 chở khoảng 500 người rời Cảng Cầu Đá (TP Vũng Tàu) đi Côn Đảo. Chừng 15 phút sau, hành khách được thuyền trưởng thông báo tàu bị sự cố.

"Xuất bến lúc 6h, chạy được một đoạn thì tàu chạy chậm lại, chạy lòng vòng và sau đó quay về neo ở cách bờ chừng vài trăm mét", anh Tính nói và cho biết, từ TP HCM xuống Vũng Tàu đi tàu cao tốc nhưng chuyến trải nghiệm đã không được như ý muốn.

Sau nhiều giờ chờ đợi kỹ thuật trên tàu kiểm tra, nhiều khách mệt lả vì bị say sóng, chủ tàu huy động tàu dịch vụ chở vào bờ nghỉ ngơi. "Tôi đã đặt vé bay từ Côn Đảo về Hà Nội trong đêm nay, nhưng giờ không được thông báo chính xác lúc nào tàu sẽ chạy, rất sốt ruột", bà Nguyễn Thiện Thành cho hay.

Ông Vũ Văn Khương, Giám đốc Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc cho biết, hệ thống báo một trong bốn máy trên tàu báo lỗi, không hoạt động nên phải quay về chờ các chuyên gia đến Vũng Tàu kiểm tra và chưa biết lúc nào sẽ tiếp tục xuất bến.

Hàng trăm hành khách trở về bờ và chưa biết lúc nào tiếp tục hành trình. Ảnh: Nguyễn Khoa.

"Sự cố gây khó chịu cho hành khách nhưng an toàn phải được đặt lên hàng đầu. Những ai có nhu cầu trả lại vé, chúng tôi hoàn tiền ngay, còn muốn tiếp tục hành trình thì vui lòng đợi", ông Khương cho hay.

Tàu Côn Đảo Express 36 là tàu cao tốc hai thân lớn nhất Việt Nam hiện nay với thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu, dài gần 47m, rộng hơn 12m, sức chứa gần 600 hành khách, đưa vào hoạt động hôm 15/2.

Tàu được trang bị 4 máy Roll-Royce MTU với tốc độ tối đa 35 hải lý/h (60km/h) giúp rút ngắn thời gian từ Vũng Tàu đi Côn Đảo còn hơn 3 giờ.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến