Dòng sự kiện:
Tàu chìm trên biển, 7 thuyền viên được cứu kịp thời
12/12/2022 08:18:59
7 ngư dân xã Kỳ Hà (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) trong lúc ra khơi không may tàu gặp nạn bị chìm, rất may họ đã được lực lượng Biên phòng cứu kịp thời.

11/12, ông Nguyễn Hồng Chung, Chủ tịch UBND xã Kỳ Hà, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh cho biết, lực lượng chức năng vừa cứu 7 ngư dân gặp nạn trên biển, hiện các ngư dân đang được đưa vào bờ.

"Sau khi thuyền chìm, các thuyền viên may mắn bám vào phao và thuyền thúng nên thoát nạn. Lực lượng chức năng đã sơ cứu cho các ngư dân, hiện sức khỏe họ đã ổn định. Nguyên nhân vụ việc đang được lực lượng chức năng làm rõ", VTC News dẫn lời ông Chung.

Trước đó, khoảng 11h cùng ngày, tàu cá công suất 250 CV, số hiệu HT 90071 của ông Trần Xuân Viện (SN 1968, trú xã Kỳ Hà) gặp sự cố và bị sóng đánh chìm. Thời điểm gặp nạn, trên thuyền gồm có ông Viện và 6 người khác, vị trí chìm tàu cách bờ khoảng 10-15Km.

Các ngư dân được lực lượng chức năng đưa vào bờ an toàn. Ảnh: Đại đoàn kết.

Nhận tin báo, cơ quan chức năng đã có phương án đưa lực lượng, phương tiện tìm kiếm, đưa 7 ngư dân lên tàu cứu nạn.

Tháng trước, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận cũng đã giải cứu kịp thời các thuyền viên trên tàu cá mang số hiệu BTh 97540TS do ông Trần Văn Lai (SN 1973, trú phường Lạc Đạo, TP.Phan Thiết) làm chủ kiêm thuyền trưởng, khi đang đánh bắt hải sản tại khu vực cách Nam cửa biển Phan Thiết khoảng 57 hải lý thì bị một tàu vận tải đâm chìm, theo Lao động.

Sự việc xảy ra vào khoảng 20h ngày 25/11, lúc này trên tàu cá có 8 thuyền viên. Tàu chìm nhanh, các thuyền viên đã nhảy xuống biển. Rất may, tàu cá BTh 98340TS đang hoạt động gần đó đã cứu vớt kịp thời 8 thuyền viên an toàn. Trước đó, tàu cá BTh 97540TS xuất bến tại cảng Phan Thiết vào trưa cùng.

Nhận được thông tin, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận nhanh chóng cử cán bộ xác minh vụ việc; phối hợp với chủ tàu, thuyền trưởng nắm thông tin, diễn biến tình hình có liên quan và tình trạng sức khỏe các thuyền viên; đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tiếp nhận, động viên gia đình chủ phương tiện và các thuyền viên khi vào bờ; hỗ trợ gia đình hoàn chỉnh các thủ tục pháp lý có liên quan.

Tác giả: Linh Chi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến