Dòng sự kiện:
TCO nói gì khi cổ phiếu tăng trần 5 phiên liên tiếp?
21/09/2023 17:50:42
CTCP Vận tải đa phương thức Duyên Hải (HoSE: TCO) vừa có giải trình về việc cổ phiếu tăng trần 5 phiên liên tiếp sau khi bị Sở GDCK TPHCM yêu cầu giải trình.

Cụ thể, cổ phiếu TCO đã có 7 phiên tăng điểm liên tiếp từ 12 - 20/9, bao gồm cả 5 phiên tăng trần kể trên. Sau 7 phiên, giá cổ phiếu TCO tăng hơn 44%, lên 13,250 đồng/cp.

Còn chốt phiên hôm nay 21/9, cổ phiếu TCO đã ngưng chuỗi tăng trần nhưng vẫn xanh điểm tại mức 14.000 đồng/cp, ghi nhận mức tăng hơn 80% chỉ trong vòng 1 tháng qua. 

TCO cho biết diễn biến giá cổ phiếu tăng trần 5 phiên liên tiếp từ 14/9 đến 20/9 vừa qua là do cung cầu của thị trường chứng khoán và theo nhu cầu giao dịch mua bán của các nhà đầu tư trên thị trường.

Diễn biến này thực tế nằm ngoài khả năng kiểm soát của công ty và công ty hoàn toàn không có bất kỳ tác động nào ảnh hưởng đến giá giao dịch cổ phiếu TCO trên thị trường chứng khoán. Hiện tại, toàn bộ hoạt động kinh doanh của công ty vẫn diễn ra bình thường và ổn định. 

Dù vậy cũng cần lưu ý, gần đây TCO đã có sự thay đổi nhân sự cấp cao với việc miễn nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc đối với Thành viên HĐQT Nguyễn Nam Hùng. Thay vào đó, TCO bổ nhiệm ông Bùi Lê Quốc Bảo giữ chức vụ trên kể từ ngày 14/9. 

Điều đáng nói là ông Hùng chỉ mới tại vị chức Tổng giám đốc được hơn 2 tháng sau khi được bổ nhiệm vào ngày 4/7 vừa qua.

Ngoài ra, về hoạt động kinh doanh TCO vừa thông qua chủ trương chuyển nhượng toàn bộ 4,95 triệu cổ phiếu, chiếm 99% vốn điều lệ tại CTCP Logistics Tasa Duyên Hải, với giá không thấp hơn 10,000 đồng/cp. TCO dự kiến hoàn tất thương vụ này trong tháng 10/2023 và thu về ít nhất 49,5 tỷ đồng.

Ngược lại, TCO cũng sẽ nhận chuyển nhượng 1,8 triệu cổ phiếu từ cổ đông hiện hữu của CTCP Dịch vụ Vận tải An Gia (90% vốn điều lệ) nhằm đầu tư dài hạn, mở rộng ngành nghề và địa bàn hoạt động kinh doanh của TCO. Giá trị khoản đầu tư là 18 tỷ đồng. Dự kiến hoàn tất chuyển nhượng trong tháng 10/2023.

Tác giả: Minh An

Theo: Vietnamdaily
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến