Dòng sự kiện:
Techcombank cho công ty thịt gà của Masan vay 150 tỷ đồng
15/07/2021 20:35:15
Thông qua Masan Meatlife, Tập đoàn Masan đang nắm 51% vốn tại Công ty CP 3F Việt – doanh nghiệp chuyên về chăn nuôi và chế biến thịt gà.

Hội đồng Quản trị Techcombank vừa công bố quyết định thông qua giao dịch cấp tín dụng và ký kết các hợp đồng liên quan giữa ngân hàng với Công ty CP 3F Việt, Công ty CP Masan Meatlife (MML) - doanh nghiệp có liên quan tới cổ đông lớn của ngân hàng là Tập đoàn Masan.

Theo đó, Techcombank đã đồng ý cấp mới hạn mức tín dụng với Công ty 3F Việt với giá trị 150 tỷ đồng, thời hạn 12 tháng. Khoản vay được bảo lãnh thanh toán vô điều kiện và không hủy ngang bởi Masan Meatlife cho toàn bộ nghĩa vụ nợ của Công ty 3F Việt.

Trước đó, Techcombank cũng là ngân hàng đứng vai trò phát hành L/C (thanh toán thư tín dụng) để Công ty 3F Việt nhập khẩu máy móc thiết bị dây chuyền giết mổ gia cầm.

Giá trị phát hành L/C là 1,96 triệu Euro, tài sản đảm bảo được Công ty 3F Việt dùng để cầm cố tại Techcombank là hợp đồng tiền gửi VND mở tại Techcombank do Công ty TNHH MNS Meat Hà Nam và Công ty 3F Việt sở hữu với giá trị 60 tỷ đồng.


Techcombank gần đây phát sinh nhiều giao dịch với các công ty thành viên của Tập đoàn Masan. Ảnh: Nam Khánh.

Trong giao dịch trên, tỷ lệ bảo đảm tối đa trên giá trị tài sản bảo đảm là 100%.

Theo tìm hiểu, Công ty 3F Việt có trụ sở tại tỉnh Đồng Nai, là một trong những nhà chăn nuôi và giết mổ gia cầm quy mô lớn khu vực phía Nam.

Cuối năm 2020, thông qua Masan Meatlife, Tập đoàn Masan đã rót 613 tỷ đồng để sở hữu 51% vốn điều lệ tại 3F Việt và trở thành công ty mẹ của nhà sản xuất thịt gà này.

Trong đó, Masan Meatlife là công ty quản lý trực tiếp tại 3F Việt.

Tại Techcombank, Tập đoàn Masan vẫn đóng vai trò là cổ đông lớn nhất nắm giữ 15% vốn điều lệ ngân hàng.

Theo báo cáo tài chính kiểm toán năm 2020, Masan ghi nhận giá trị gốc của khoản đầu tư vào Techcombank là 4.379 tỷ đồng, trong khi giá trị hợp lý là 16.516 tỷ đồng.

Với Masan Meatlife, Masan là công ty mẹ nắm 78,7% vốn sở hữu và quyền biểu quyết với giá trị đầu tư gốc 2.031 tỷ đồng.

Tác giả: Quang Thắng

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến