Ngày 13/12/2024, HĐQT Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế Giao thông Vận tải - CTCP (TEDI, UPCoM: TED) vừa thông qua nghị quyết về kế hoạch kinh doanh năm 2025 sẽ được HĐQT TEDI trình ĐHĐCĐ thông qua tại cuộc họp thường niên 2025.
Theo đó, TEDI đặt mục tiêu tổng giá trị tài sản năm 2025 đạt 1.250 tỷ đồng, tăng 3,3% so với con số 1.210 tỷ đồng của năm 2024. Tổng doanh thu dự kiến ở mức 1.260 tỷ đồng, giảm 2% so với mức 1.280 tỷ đồng ước thực hiện năm nay. Lợi nhuận trước thuế năm 2025 dự kiến đạt 101 tỷ đồng, giảm 5,4% so với mức 106,8 tỷ đồng của năm 2024. Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế đạt 81,45 tỷ đồng, giảm nhẹ 2,2% so với mức 83,26 tỷ đồng của năm trước.
Đáng chú ý, lợi nhuận của công ty mẹ dự kiến giảm còn 49,42 tỷ đồng, tương ứng giảm 13,3% so với mức 57 tỷ đồng của năm 2024. Ở chiều ngược lại, lợi nhuận từ các công ty không kiểm soát dự kiến tăng trưởng tích cực, ước đạt 23,46 tỷ đồng, tăng hơn 15% so với mức 20,38 tỷ đồng thực hiện năm nay.
Ngoài ra, TEDI dự kiến tăng đầu tư vào tài sản cố định từ 24,94 tỷ đồng lên 27,06 tỷ đồng, tăng 8,5% so với năm 2024. Các chỉ tiêu tài chính khác như khoản nộp ngân sách Nhà nước ước giảm 3,1% từ 129 tỷ đồng xuống 125 tỷ đồng. Thu nhập bình quân của người lao động dự kiến giữ ổn định ở mức 22 triệu đồng/người/tháng. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên doanh thu được giữ nguyên ở mức 6,5%.
Căn cứ số liệu 9 tháng, TEDI ước tính tổng doanh thu cả năm 2024 đạt 1.280 tỷ đồng, lợi nhuận ròng gần 63 tỷ đồng, giảm lần lượt 16% và 12% so với năm 2023. Tuy nhiên, kết quả này đã vượt 5% kế hoạch doanh thu và 23% mục tiêu lợi nhuận mà công ty đặt ra đầu năm.
Dự án cao tốc Bắc - Nam.
Tiền thân là Viện thiết kế GTVT thành lập ngày 27/12/1962. Từ tháng 6/2014, TEDI chính thức đi vào hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, phần vốn Nhà nước chiếm 49% tại TEDI, đến tháng 5/2016 TEDI đã hoàn thành thoái toàn bộ phần vốn Nhà nước.
Là một trong những đơn vị tư vấn thiết kế đầu ngành, TEDI tham gia nhiều công trình giao thông quan trọng như cao tốc Bắc - Nam. Đặc biệt, công ty đang đảm nhiệm nghiên cứu dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, vừa được Quốc hội thông qua vào ngày 30/11.
Tuyến đường có vốn đầu tư ước tính 67 tỷ USD, dài hơn 1.500km, đi qua 20 tỉnh thành, điểm đầu tại ga Ngọc Hồi (Hà Nội), kết thúc ở ga Thủ Thiêm (TPHCM).
TEDI đang sở hữu 10 công ty con và 2 đơn vị trực thuộc, hoạt động chính là tư vấn xây dựng. Vốn điều lệ hiện ở mức 125 tỷ đồng, có 3 cổ đông lớn gồm Oriental Consultants Global Co., - Nhật Bản (34,99%), quỹ đầu tư hạ tầng Red One (30,11%) và ông Phạm Hữu Sơn - Chủ tịch HĐQT (8,499%).
Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu TED vừa chạm đỉnh lịch sử 65.000 đồng/cp vào đầu tháng 8, nhưng điều chỉnh ngay sau đó. Tính đến thời điểm chốt phiên giao dịch ngày 16/12, giá cổ phiếu đứng ở mức 58.000 đồng/cổ phiếu, tăng kịch trần (13,73%).
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Xem giá vàng tại primagold.com.vn
- Người công giáo có được ăn đồ cúng không
- Dịch vụ chuyển nhà sinh viên tại Hà Nội
- Dịch vụ thu mua cửa nhôm kính tại Hà Nội
- Cung cấp cho Thuê bốc vác theo giờ giá tốt
- Top 10 American vloggers you should know
- Hướng dẫn đăng nhập taobao
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy